MobiFone vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Giấy phép này là một trong những điều kiện để các nhà mạng tham gia thí điểm cung ứng dịch vụ Mobile Money. 

Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán mà MobiFone được cấp phép gồm dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ ví điện tử.

Trước MobiFone, đã có 2 nhà mạng khác là Viettel và VinaPhone được cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Do vậy, đây được xem là bước đi đầu tiên để MobiFone tiến hành triển khai dịch vụ Mobile Money. 

{keywords}
Dịch vụ Mobile Money được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Mobile Money hay Tiền di động là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các hàng hoá, dịch vụ có giá trị nhỏ. 

Về cơ bản, dịch vụ Mobile Money cung cấp cho khách hàng một tài khoản Mobile Money gắn liền với thuê bao di động. Tài khoản này tương tự như tài khoản viễn thông nhưng được phép sử dụng để chuyển tiền, thanh toán dịch vụ, hàng hoá hợp pháp tại Việt Nam.

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Mobile Money sẽ được thí điểm trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong thời hạn 2 năm. Hạn mức giao dịch Mobile Money không quá 10 triệu đồng/tháng/tài khoản cho tổng giao dịch. 

Trọng Đạt

Những điều cần biết về loại hình thanh toán Mobile Money

Những điều cần biết về loại hình thanh toán Mobile Money

Dịch vụ Mobile Money sẽ giúp tất cả người dùng di động tại Việt Nam có thể ngay lập tức chuyển tiền và thanh toán từ xa mà không cần đến tài khoản ngân hàng.