Theo đó, các hộ gia đình trên khắp nước Mỹ hiện có thể đăng ký Chương trình phúc lợi băng rộng khẩn cấp (EBB), chương trình này sẽ cung cấp gói cứu trợ trị giá 3,2 tỷ USD nhằm hỗ trợ lên tới 50 USD mỗi tháng cho hầu hết các hộ gia đình và lên tới 75 USD mỗi tháng cho các hộ gia đình sinh sống ở vùng đất của bộ lạc để trợ cấp chi phí dịch vụ băng rộng.

{keywords}
Mỹ tung gói hỗ trợ kết nối băng rộng 10 tỷ USD

Số tiền hỗ trợ sẽ được cấp cho các hộ gia đình cho đến khi hết đại dịch hoặc sáu tháng sau khi Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ tuyên bố đại dịch đã chấm dứt. Gần 830 nhà cung cấp dịch vụ mạng trên toàn nước Mỹ đang tham gia chương trình EBB.

Người tham gia chương trình này cũng được giảm giá một lần lên đến 100 USD để mua máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng (trừ điện thoại thông minh) từ các nhà cung cấp tham gia nếu họ đóng góp từ 10 đến 50 USD vào giá mua.

Các hộ gia đình có thể đủ điều kiện thông qua việc sử dụng các chương trình trợ giúp hiện có như SNAP, Medicaid, Lifeline, bữa ăn miễn phí hoặc giảm giá ở trường hoặc các chương trình khác, kể cả khi họ đã đủ điều kiện tham gia chương trình cứu trợ hiện có của nhà cung cấp băng rộng.

Nói về chương trình này, bà Jessica Rosenworcel, Quyền Chủ tịch của FCC cho biết: “Chương trình này sẽ có tác động to lớn, tích cực đến rất nhiều hộ gia đình Mỹ. Dịch vụ internet tốc độ cao rất quan trọng đối với các gia đình để tận dụng các cơ hội về sức khỏe, giáo dục và nơi làm việc ngày nay. Và việc giảm giá cho máy tính xách tay và máy tính để bàn sẽ tiếp tục có tác động tích cực ngay cả khi chương trình giảm giá tạm thời này kết thúc”.

Ngoài ra, FCC cũng đã khởi động chương trình Quỹ Kết nối khẩn cấp (ECF) trị giá 7,17 tỷ USD, cũng được tài trợ như một phần của luật cứu trợ Covid-19. Chương trình này nhằm mục đích giúp kết nối trường học và thư viện bằng cách giúp giảm chi phí mua thiết bị sắp tới như điểm phát sóng Wi-Fi, modem, bộ định tuyến và thiết bị kết nối và các dịch vụ viễn thông đi kèm, đáp ứng nhu cầu học tập từ xa của sinh viên, nhân viên nhà trường.

FCC cho rằng, đại dịch chỉ làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng giữa những học sinh có kết nối băng rộng và những học sinh không có kết nối băng thông rộng. Theo một nghiên cứu cho thấy, vào mùa xuân năm 2020, khoảng 15 triệu học sinh trường công lập không có quyền truy cập internet tại nhà hoặc một thiết bị có thể hỗ trợ đầy đủ cho việc học tập trực tuyến.

Liên quan đến chương trình ECF, Ủy viên FCC, ông Nathan Simington cho biết: “ECF sẽ giúp các hệ thống giáo dục công lập của chúng tôi cung cấp máy tính xách tay và các thiết bị khác mà học sinh cần để làm bài tập ở trường vào thời điểm mà nhiều trẻ em đang theo học tại các lớp học trực tuyến. Hơn nữa, chương trình này sẽ tài trợ trực tiếp cho những hệ thống trường học và thư viện cần nó nhất đó là những nơi chưa có khả năng thực hiện các chương trình kết nối kỹ thuật số trên quy mô lớn”.

“Cải tiến đáng kể này sẽ tạo ra sự khác biệt to lớn trong việc hoàn thành mục tiêu của chương trình là hỗ trợ kết nối cho những sinh viên, học sinh chưa được kết nối với các nguồn tài nguyên cần thiết mà họ yêu cầu để có được nền giáo dục mà họ cần”, ông Nathan Simington cho biết thêm.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

Starlink của Elon Musk có làm nên cách mạng Internet cho vùng hẻo lánh?

Starlink của Elon Musk có làm nên cách mạng Internet cho vùng hẻo lánh?

Dù mới chỉ trong quá trình thử nghiệm ở một số địa điểm hẻo lánh tại Mỹ song đã có những đánh giá ban đầu về chất lượng Internet do Starlink cung cấp.