Chỉ một ngày sau buổi phát động, nhiều nhà mạng viễn thông lớn đã bắt tay vào việc triển khai ngay lập tức gói hỗ trợ này. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện VNPT cho biết, tập đoàn này đang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với những người dùng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các thuê bao trên cả nước, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi. Thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

{keywords}
Tập đoàn VNPT đã bắt đầu triển khai việc "giải ngân" các gói hỗ trợ về dịch vụ viễn thông cho người dân cả nước. 

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi. Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch.

Trước đó, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mới đây nhất, VNPT đã thực hiện miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tổng đài hỗ trợ Thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện chỉ thị 16. 

Trong những ngày cao điểm, cổng thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng, thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

{keywords}
Viettel cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân trong đại dịch. 

Bắt tay trợ giúp Chính phủ chống dịch ngay từ những ngày đầu, tập đoàn Viettel cũng là một đơn vị rất xông xáo trong việc triển khai các giải pháp công nghệ và kỹ thuật nhằm đối phó với đại dịch Covid-19. 

Theo ông Tào Đức Thắng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, với vai trò là một đơn vị nhà nước, một doanh nghiệp quân đội, Viettel luôn nhận thức rõ trách nhiệm xã hội của mình. 

Ngay từ những ngày đầu đại dịch Covid-19 bùng phát, Viettel đã thực hiện nhiều yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 và các bộ, ngành trong việc triển khai các hệ thống viễn thông và CNTT phục vụ công tác điều hành phòng, chống dịch. 

Các giải pháp này có thể kể tới hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành, hệ thống hỗ trợ từ xa, hệ thống khai báo y tế, tổng đài thông tin hỗ trợ người dân, hệ thống khám chữa bệnh từ xa và hạ tầng phát sóng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. 

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ trực tiếp cho người dân ở vùng dịch và toàn thể khách hàng trên toàn quốc. 

Cụ thể, Viettel sẽ tặng 50 phút gọi nội mạng tới tất cả các khách hàng ở vùng dịch theo Chỉ thị 16; Tặng 50% dung lượng data cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc theo gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới. 

Nhà mạng này cũng sẽ mở chiều gọi đi đối với khách hàng trả sau chưa nộp cước và mở chiều nhận cuộc gọi đối với khách hàng trả trước đến kỳ khóa hai chiều. 

{keywords}
MobiFone sẽ hỗ trợ giảm giá cước và tặng thêm phút gọi cho người dùng. 

Một nhà mạng lớn khác là MobiFone cũng đã ra tuyên bố sẽ góp sức trong gói hỗ trợ 10.000 tỷ về dịch vụ viễn thông để giúp người dân vượt qua đại dịch. 

Theo đó, MobiFone sẽ tăng gấp đôi băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này cũng sẽ cung cấp thêm các gói cước hỗ trợ mới, như tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, MobiFone tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước khách hàng trên cả nước đang sử dụng và khi đăng ký mới với giá không đổi

Cả 3 nhà mạng lớn cũng tuyên bố giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7. Cụ thể, VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ. Với mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được các nhà mạng chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Trọng Đạt

Sửa xong cáp quang biển AAG, Internet đi quốc tế trở lại bình thường

Sửa xong cáp quang biển AAG, Internet đi quốc tế trở lại bình thường

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG hiện đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra sáng 19/7. Từ chiều qua, ngày 31/7, thông tin đi quốc tế qua nhánh S1H của tuyến cáp biển này đã khôi phục hoàn toàn.