AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon cùng triển khai công nghệ mới có thể nhận diện và chặn cuộc gọi rác, theo Washington Post. Các nhà mạng cũng cam kết cung cấp cho người dùng công cụ chặn miễn phí.

Ngoài 4 nhà mạng lớn trên, các nhà mạng như Comcast, Bandwidth, Charter, Consolidated, U.S. Cellular, CenturyLink, Frontier, và Windstream cũng cam kết tham gia nỗ lực này.

{keywords}
Nhiều nhà mạng Mỹ tiến hành chặn cuộc gọi rác

Ủy ban Viễn thông Liên bang Mỹ (FCC) hồi tháng 6 đã cho phép các nhà mạng di động được chặn tự động cuộc gọi rác. Thực tế, nhiều nhà mạng lớn đã triển khai công cụ chặn nhưng không đồng bộ.

Cũng trong tháng 6, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) và các nhà làm luật công bố chính sách chặt chẽ hơn với các công ty Mỹ chuyên tạo cuộc gọi rác. Mỗi năm, người dân Mỹ phải hứng chịu hàng chục tỉ cuộc gọi làm phiền kiểu này.

Chỉ tính riêng trong tháng 7 đã có 4,7 tỉ cuộc gọi rác, trung bình mỗi ngày 150 triệu cuộc gọi, đa phần muốn thu thập thông tin cá nhân người dùng bằng việc đưa ra nhiều kiểu mời chào dịch vụ như hạ lãi suất thẻ tín dụng, cơ hội việc làm, thậm chí đề nghị cung cấp hệ thống cảnh báo y tế.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Lãnh đạo nhà mạng để SIM rác lưu hành trên thị trường sẽ bị xử lý

Lãnh đạo nhà mạng để SIM rác lưu hành trên thị trường sẽ bị xử lý

 Bộ TT&TT vừa có văn bản chấn chỉnh các Tập đoàn, Tổng Công ty viễn thông di động Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile về tình trạng mua bán tràn lan sim rác, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, ổn định, an toàn xã hội.