Optus đã tiến hành thử nghiệm tại Sydney với bộ thiết bị của Ericsson. Theo công ty cho biết, đây là công ty viễn thông duy nhất của Úc có được phổ tần trong băng 2,3 GHz và 3,5 GHz.

Giám đốc quản lý mạng của Optus, Dennis Wong cho biết: “Với tần số thấp nhất được phân bổ cho 5G, trong tương lai băng tần 2,3 GHz sẽ cung cấp cho khách hàng của chúng tôi tốc độ cao hơn, cũng như vùng phủ sóng rộng hơn, cho phép nhiều khách hàng được hưởng lợi từ các dịch vụ 5G. Optus đang hướng đến triển khai mạng 5G trên băng tần 2,3 GHz vào năm 2020”.

{keywords}
Optus tuyên bố thực hiện cuộc gọi dữ liệu 5G đầu tiên trên thế giới sử dụng phổ tần 2,3 GHz

Trong Báo cáo di động mới nhất của mình, được công bố vào tháng trước, Ericsson đã dự đoán rằng thuê bao 5G toàn cầu sẽ vượt quá 2,6 tỷ trong vòng 6 năm tới. Đến thời điểm đó, thuê bao 5G sẽ chiếm 65% số thuê bao di động trên toàn thế giới. Công ty cũng tin rằng tổng số thuê bao di động, bao gồm cả các mạng thế hệ trước, sẽ đạt 8,9 tỷ trong 6 năm tới.

Dữ liệu trung bình hàng tháng hiện tại trên mỗi điện thoại thông minh dự kiến sẽ tăng từ khoảng 7,2 GB hiện nay lên 24 GB trong cùng một khung thời gian. Hơn 1/4 số thuê bao trên toàn thế giới sẽ là 5G vào năm 2025 và sẽ chiếm khoảng 45% lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu.

Trong khi đó, theo một khảo sát của Deloitte được công bố vào tuần trước đã chỉ ra rằng hai trong ba người tiêu dùng có nhiều khả năng mua một chiếc điện thoại mới sau khi có sẵn các thiết bị tương thích 5G.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 16% người tiêu dùng đang sử dụng điện thoại thông minh nói rằng khả năng 5G sẽ là yếu tố quan trọng nhất khi họ chọn điện thoại tiếp theo. Trong khi 26% chọn chất lượng hiển thị là ưu tiên hàng đầu của họ, 22% chọn cho thương hiệu.

Phan Văn Hòa (theo Telecomstechnews)

Ericsson đưa ra dự báo 'nóng' về người dùng 5G

Ericsson đưa ra dự báo 'nóng' về người dùng 5G

Với sự tăng trưởng liên tục và phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái 5G, Ericsson dự đoán số lượng người dùng mạng 5G sẽ vượt 2,6 tỷ tính đến năm 2025.