Tap-to-pay (Nhấn để trả tiền) cực kỳ thuận tiện cho các phương tiện vận chuyển công cộng, tuy nhiên khiếm khuyết lớn nhất hiện nay của nó là không nhất quán. Không có gì đảm bảo bạn sẽ tìm thấy nó ở mọi thành phố lớn. Tất cả chỉ được triển khai ở một bộ phận nào đó thôi. Và Visa muốn khắc phục điều này.

 

{keywords}
Visa tìm cách đưa tap-to-pay đến nhiều xe buýt và tàu điện ngầm hơn

 

Hãng đã hợp tác với Planeta Informatica trên một hệ thống mới gọi là Secure Access Module mang lại tính năng nhấn để trả tiền cho bất kỳ hệ thống giao thông công cộng nào hiện có. Mạng lưới xe buýt hoặc tàu điện ngầm của các quốc gia sẽ không cần phải thay thế mọi thứ để cho phép bạn thanh toán bằng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ.

Hai công ty đang hợp tác với Ingenico ( một công ty có trụ sở tại Pháp, có hoạt động kinh doanh là cung cấp công nghệ liên quan đến các giao dịch điện tử an toàn) để triển khai thử nghiệm công nghệ trên tại Metro Rio của Rio de Janeiro vào cuối tháng Tư.

Mặc dù không có gì đảm bảo bạn sẽ thấy công nghệ này lan rộng đến tất cả thành phố, nhưng một công nghệ như thế này có thể giúp các hãng vận chuyển hành khác công cộng dễ tích hợp hơn, và giúp bạn đến gần hơn với sự tiện dụng nêu trên. Đi xe dựa trên tap-to-pay thuận tiện hơn rất nhiều, và nó cũng cắt giảm chi phí đi kèm với vé.

An Nhiên (theo BusinessWire)

MasterCard sẽ không cho các công ty tự trừ tiền khách hàng

MasterCard sẽ không cho các công ty tự trừ tiền khách hàng

Vấn đề khá nan giải đang được rất nhiều công ty tận dụng để trừ tiền khách hàng có thể sắp bị MasterCard xoá sổ.