- VNPost sẽ là đối tác duy nhất, độc quyền cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-Ichi Life thông qua mạng lưới bưu cục của Bưu điện Việt Nam tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo thỏa thuận vừa ký kết chiều nay, 18/1, sự hợp tác này có thời hạn 15 năm. Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cùng đại diện của các đơn vị liên quan.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VH 


Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhận định, sự phát triển của dịch vụ bảo hiểm nhân thọ có đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, tạo nguồn đầu tư dài hạn cho phát triển, góp phần gia tăng tích lũy ngân sách nhà nước, giải quyết một số vấn đề cho người dân như bảo vệ tài sản đã tích lũy được, tạo thêm thu nhập. Trong khi đó, VietnamPost là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính, với mạng lưới giao dịch phủ kín toàn bộ đất nước, gồm khoảng 11.000 điểm giao dịch; và có bề dày truyền thống 70 năm phát triển.

"Không chỉ tổ chức thành công những dịch vụ truyền thống như bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, tiết kiệm bưu điện..., VietnamPost còn thực hiện rất thành công nhiều dịch vụ khác như dịch vụ công trong thời gian qua", ông nhấn mạnh.

Bộ trưởng khẳng định Bộ TT&TT sẽ tạo mọi điều kiện có thể để hoạt động hợp tác giữa VietnamPost và Dai-Ichi Life có thêm cơ hội thành công hơn, góp phần cho người dân Việt Nam có thêm điều kiện để đảm bảo đời sống an sinh của mình tốt hơn. Đồng thời , đây cũng là hoạt động đóng góp cho sự hợp tác hữu nghị chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhất là khi giữa hai nước đã có MOU về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bưu chính.

Trong khi đó, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Life Việt Nam tin rằng việc hợp tác với Bưu điện Việt Nam sẽ làm đa dạng hóa kênh phân phối và tạo nền tảng vững chắc có lợi cho cả hai bên, đưa vị thế của hai đơn vị lên tầm cao mới trên thị trường khi kết nối các giải pháp bảo vệ tài chính tiên tiến, chất lượng Nhật Bản trên mạng lưới phân phối và dịch vụ bưu chính rộng lớn và chuyên nghiệp của Bưu điện Việt Nam. 

PV