Triển khai E-learning miễn phí cho các trường học

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, nhiều trường học trên các tỉnh, thành phố nói chung và địa bàn Hà Nội nói riêng đã cho học sinh nghỉ học ở nhà. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong những ngày nghỉ, nhiều trường học đang tìm các giải pháp để hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức từ xa. Với trách nhiệm của một doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ, VNPT đã bắt tay nghiên cứu ngay các giải pháp hỗ trợ các trường, trong đó, VNPT đã tiên phong triển khai miễn phí giải pháp đào tạo trực tuyến VNPT E-learning cho các trường học. Chương trình giúp các thầy cô có thể dạy và học từ xa, trao đổi sách vở bài giảng, giao bài tập và chấm điểm cho học sinh.

{keywords}
 

Trong ngày 04/2/2020, nhóm dự án VNPT E-Learning của Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) cùng lãnh đạo Ban Chiến lược Sản phẩm Tập đoàn VNPT đã đến Hệ thống Trường liên cấp Archimedes Academy để chạy demo giới thiệu hệ thống và tập huấn cách sử dụng hệ thống VNPT E-learning cho các thầy cô tại trường.

Sau khi được giới thiệu về hệ thống cũng như được nhóm dự án hướng dẫn tận tình, phía nhà trường đã có những phản hồi tích cực về giải pháp VNPT E-learning, các thầy cô về cơ bản đã nắm được cách sử dụng hệ thống, đã đăng thử thành công 1 số bài giảng lên hệ thống.

Bà Nguyễn Thúy Hằng - Người sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Hiệu trưởng Archimedes Academy cho biết: “Đối với Archimedes thì học trực tuyến là một phần trong chương trình học của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng việc này sẽ hỗ trợ tốt cho các bạn học sinh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay khi các bạn không thể đến trường. Xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của VNPT”.

Bà Hằng tin tưởng rằng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa VNPT và nhà trường, dự án sẽ thành công và đem lại những hiệu quả, lợi ích tích cực cho việc giảng dạy của nhà trường, không chỉ trong thời điểm “nóng” của dịch nCoV mà cả trong việc giảng dạy trong thời gian tới của trường.

{keywords}
 

Được biết, Hệ thống liên cấp từ Tiểu học đến THPT của Archimedes Academy có tổng cộng 400 giáo viên và 3.400 học sinh. Theo yêu cầu từ phía nhà trường cũng như cam kết của VNPT, nhóm dự án E-learning đã chỉ đạo các thành viên cấu hình hệ thống, tạo site và thiết lập xong toàn bộ 400 tài khoản giáo viên và 3.400 tài khoản học sinh.

Ngay trong ngày 04/2, các thầy cô đã có thể đăng bài giảng và bài kiểm tra lên hệ thống VNPT E-learning của trường tại địa chỉ : https://aschool.vnedu.vn/.

Archimedes Academy là trường đầu tiên mà VNPT hỗ trợ triển khai chương trình đào tạo miễn phí trong đợt dịch bệnh này. Tiếp đến, VNPT E-learning sẽ tiếp tục được giới thiệu tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, trường THPT Yên Hòa…..

Ngoài cung cấp hệ thống VNPT E-learning miễn phí cho các trường học, VNPT cũng đang nghiên cứu thêm giải pháp công nghệ khác để chung tay cùng người dân cả nước phòng tránh dịch bệnh.

Những tính năng hiện đại của VNPT E-learning

VNPT E-Learning là giải pháp đã được VNPT phát triển và giới thiệu tới người dùng từ đầu năm 2019. Đây cũng chính là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như Cổng thông tin điện tử nhà trường, Sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tuỳ biến,…

VNPT E-Learning được sử dụng theo mô hình điện toán đám mây SaaS. Các trường hoàn toàn có thể khởi tạo site riêng của trường 1 cách nhanh chóng mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm gì.

Với phần mềm này, giáo viên có công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh rất dễ dàng. Các tư liệu học tập ở các định dạng phim, ảnh, tài liệu… trực tiếp upload lên hệ thống hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki,… hoặc website của nhà trường. VNPT E-Learning được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ 4.0 như Cloud Computing, Adaptive Learning, Blockchain giúp học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Có thể nói, VNPT E-Learning mang lại lợi ích lớn cho nhà trường, học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh. Nhà trường không mất chi phí cho hạ tầng phần cứng, phần mềm bản quyền sử dụng và có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, đánh giá chất lượng học tập online.

Với giáo viên, việc soạn bài có thể thực hiện một lần và sử dụng nhiều lần thành kho bài giảng điện tử, từ đó dễ dàng tổ chức các lớp học ngay cả khi các học sinh không thể tập trung tại một địa điểm. Cùng với đó là khả năng theo dõi, đánh giá chất lượng học tập cũng như quản lý thời lượng “lên lớp” của từng học sinh.

Qua VNPT E-learning, học sinh có thể học tập mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị (máy tính, laptop, di động, máy tính bảng,…); có thể dễ dàng tham gia các khoá học mở rộng, linh hoạt cũng như thực hiện các bài thi thử để nâng cao kết quả. Phụ huynh dễ dàng theo dõi, đánh giá tiến trình và kết quả học tập của con em mình cũng như đồng hành, chung tay cùng nhà trường trong công tác giáo dục.

VNPT E-Learning đang được triển khai rộng rãi với hàng trăm người sử dụng tại các trường học ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,…; được một số doanh nghiệp lựa chọn trong công tác đào tạo.

Hiện nay, hệ thống đã đảm bảo hàng triệu lượt truy cập và tương tác tại cùng thời điểm. Ngoài ra, với thế mạnh về hạ tầng ảo hoá đang được triển khai tại 2 Trung tâm IDC Hà Nội và TP.HCM, VNPT sẽ có thể dễ dàng bổ sung năng lực cho hệ thống một cách nhanh chóng.

VNPT đã xây dựng hệ sinh thái giáo dục thông minh dựa trên khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.  Cục CNTT - Bộ Giáo dục và VNPT đã nhất trí và ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về triển khai ứng dụng CNTT giai đoạn 2019-2025.

Thúy Ngà