Ngày 28/4, VNPT và RALACO ký kết hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2023.

{keywords}
 Ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc Công ty VNPT-IT và đại diện Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ký thỏa thuận hợp tác

Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ RALACO trong việc khảo sát, tư vấn, triển khai các dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin, an toàn thông tin, nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Big Data, IoT…) để RALACO thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời, VNPT sẽ cung cấp cho RALACO nền tảng IoT Platform để quản lý và cấu hình thiết bị, thu thập/phân tích dữ liệu, có khả năng tùy biến kết nối với các dịch vụ đám mây và tích hợp đa dạng với các thiết bị cảm biến thông minh. Doanh nghiệp này cũng sẽ tích hợp sản phẩm dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin với các sản phẩm dịch vụ chiếu sáng thông minh phân phối cho khách hàng của RALACO. 

Cùng với đó, VNPT sẽ đồng hành cùng RALACO trong: giới thiệu, tham gia và triển khai các sản phẩm tích hợp công nghệ của VNPT và sản phẩm dịch vụ chiếu sáng thông minh của RALACO; xây dựng mô hình đô thị thông minh có sử dụng sản phẩm dịch vụ của hai bên; tham gia vào các dự án chuyển đổi số của Bộ, ngành, địa phương. VNPT sẽ đồng hành cùng RALACO trong việc đánh giá mức độ trưởng thành số, tư vấn các giải pháp chuyển đổi số để nâng cao năng suất lao động, cải thiện trải nghiệm khách hàng và góp phần mang lại các nguồn doanh thu mới cho RALACO trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Ông Ngô Diên Hy - Tổng Giám đốc VNPT-IT cho biết: “VNPT và RALACO ký kết triển khai nền tảng Internet kết nối vạn vật (IoT Platform) để bước đầu ứng dụng cho hệ thống chiếu sáng thông minh dành cho đô thị, tiếp theo là tích hợp vào Trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC. Giai đoạn tới, trên 1 nền tảng IoT duy nhất sẽ mở rộng ra các lĩnh vực như: chiếu sáng thông minh cho nông nghiệp, kết nối nhà máy thông minh”.

{keywords}
 

Hướng đến là doanh nghiệp công nghệ số “Make in Vietnam”, RALACO tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ 4.0 trong thực tế kinh doanh, mở rộng các mô hình kinh doanh mới. Đại diện Rạng Đông nhấn mạnh chuyển đổi số “không thể làm một mình, hợp tác cùng phát triển là rất quan trọng”. Vì vậy, trong thời gian tới, RALACO sẽ đồng hành cùng Tập đoàn VNPT trong phát triển kết nối IoT Platform và các thiết bị thông minh cho khách hàng; triển khai các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ chiếu sáng thông minh phục vụ chuyển đổi số cho địa phương, doanh nghiệp và người dân; hợp tác xây dựng các mô hình chuyển đổi số nông nghiệp thông minh, bệnh viện thông minh, lớp học thông minh có khả năng nhân rộng trên toàn quốc.

{keywords}
 

Ông Ngô Diên Hy nhấn mạnh: “Là một tập đoàn công nghệ, VNPT xác định là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu và có vai trò dẫn dắt trong thực hiện chuyển đổi số Quốc gia. VNPT đã và đang tiên phong trong phát triển hạ tầng dịch vụ số, tham gia xây dựng và phát triển chính quyền số, doanh nghiệp số và xã hội số nhằm góp phần cùng Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển tiếp theo”.

Thúy Ngà