Đồng Bitcoin tiếp tục đà giảm trong hai ngày cuối tuần. Theo dữ liệu của Coindesk hôm 28/2 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin có thời điểm mất mốc 44.000 USD/đồng, rơi xuống ngưỡng 43.905 USD/đồng. Như vậy, tính từ mức đỉnh hơn 58.000 USD/đồng được thiết lập hôm 22/2, đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới đã giảm giá trị gần 25%.

Đà giảm khiến mức tăng tính từ đầu năm của đồng tiền này bị thu hẹp còn 54,11%. Giá trị vốn hóa thị trường Bitcoin đạt 845 tỷ USD, mất 228 tỷ USD so với mức đỉnh 1.073 tỷ USD hôm 22/2.

"Sau đợt lao dốc hàng tuần tồi tệ nhất trong vòng một năm, dòng tiền lớn đổ vào Bitcoin đang tạm bị chặn đứng", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (Mỹ) cho biết. Theo ông, niềm tin vào tiền mã hóa mất dần sau khi giá cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust - quỹ tiền mã hóa lớn nhất thế giới - chứng kiến sự sụt giảm mạnh.

Bitcoin giam gia anh 1

Bitcoin giảm giá trị gần 25% tính từ mức đỉnh hơn 58.000 USD/đồng được thiết lập hôm 22/2. Ảnh: Coindesk.

Lãi suất trái phiếu của Mỹ gia tăng tạo áp lực lên các tài sản rủi ro, bao gồm tiền mã hóa. "Đà tăng của Bitcoin sẽ bị đè nặng nếu lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng vọt", ông Moya dự đoán.

"Việc nhiều nhà đầu tư vội vã chốt lời hoặc điên cuồng bán tháo sẽ khiến Bitcoin có thể giảm mạnh hơn trong vài ngày giao dịch tới", ông nói thêm. Theo vị chuyên gia tài chính của hãng Oanda, Bitcoin cần thêm một đợt bán tháo mạnh nữa, đẩy giá xuống thấp để thu hút các nhà đầu tư trở lại.

Ngoài Bitcoin, các đồng tiền mã hóa khác như Ethereum, Stellar, XRP cũng đồng loạt lao dốc. Riêng đồng Ethereum có thời điểm lao xuống ngưỡng hơn 1.300 USD/đồng, giảm 35% so với mức đỉnh 2.036 USD/đồng hôm 22/2.

Theo Zing/

'Hiệu ứng Elon Musk' phơi bày rủi ro của Bitcoin

'Hiệu ứng Elon Musk' phơi bày rủi ro của Bitcoin

Theo giới chuyên gia, rủi ro của Bitcoin đã bị phơi bày khi những lần trồi sụt giá mạnh gần nhất của đồng tiền này đều được kích hoạt bởi các động thái của Elon Musk.