Hãng tin Bloomberg vừa cho hay, luật sư Larry Williams II đến từ bang Houston (Mỹ) đã đệ đơn kiện gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple, theo đó, ông đã tuyên bố rằng, chiếc iPhone của ông đã khiến một người lạ "cố tình nghe lén" lời khai khách hàng của mình trong một vụ kiện.

Theo ông Williams, ông sẽ kiện Apple vì những thiệt hại không xác định do sự sơ suất, trách nhiệm đối với sản phẩm, cũng như việc đã "giới thiệu sai" về sản phẩm và vi phạm bảo hành. Ông Williams khẳng định: lỗi kỹ thuật của ứng dụng FaceTime đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

{keywords}
Ứng dụng FaceTime gặp lỗi nghe âm thanh trước khi được chấp nhận cuộc gọi

Liên quan đến vụ việc này, cách nay vài ngày, lỗi FaceTime trên iPhone của Apple đã được các báo đưa tin khắp nơi, khiến người dùng thật sự lo lắng. Chính Apple cũng công nhận sự việc và đang lên kế hoạch thực hiện sửa lỗi thông qua bản cập nhật phần mềm mới trong vài ngày tới, nhưng công ty chưa bình luận về lỗi này đã tồn tại bao lâu trước khi nó được chia sẻ rộng rãi.

Theo các nhà chuyên môn, lỗi FaceTime trên iPhone cho phép người gọi dùng tính năng gọi video để nghe âm thanh và thậm chí nhìn thấy người đang được gọi qua camera trước dù người đó chưa bắt máy. Khi bật Facetime và thực hiện cuộc gọi, người dùng có thể vuốt màn hình lên trên rồi chọn thêm người vào cuộc gọi. Nếu người gọi nhập số điện thoại của mình vào, cuộc gọi nhóm bắt đầu mặc dù người nhận chưa bắt máy. Người gọi sau đó có thể nghe lén người đang được gọi và trong một số trường hợp có thể nhìn lén qua camera trước của người nhận. Lỗi nghiêm trọng này xuất hiện trên iPhone và iPad sử dụng hệ điều hành iOS 12.1 hỗ trợ gọi FaceTime Nhóm (Group FaceTime).

Sau khi nhận được thông tin về sự cố trên, phía máy chủ FaceTime nhóm của Apple đã vô hiệu hóa và tính năng này vẫn không khả dụng. Khi Group FaceTime bị tắt, việc khai thác không khả dụng và không ai có nguy cơ bị theo dõi thông qua các thiết bị Apple của họ thông qua lỗi FaceTime.

Trước đó, vào ngày 20/1/2019, lỗi FaceTime nói trên iPhone do một cậu bé 14 tuổi đã phát hiện ra. Thiếu niên người Mỹ này nhận thấy sự bất thường khi sử dụng FaceTime và cố gắng cảnh báo cho Apple nhưng không được hồi đáp.

Sau khi phát hiện, Thompson cùng mẹ - bà Michele, đã đăng cảnh báo lên Facebook và Twitter trong ngày 20/1. Ngày 21/1, cả hai tiếp tục gửi thông điệp vào Twitter của CEO Apple Tim Cook, nhưng thông tin này đã bị xóa. Và một ngày sau, bà Michele tiếp tục gọi và fax cho Apple, nhưng phía dịch vụ khách hàng của hãng phản hồi rằng, vấn đề không được tiếp nhận, trừ khi là một nhà phát triển.

Và nay, chính bởi lỗi FaceTime kia, Apple đã bị kiện...

Theo PC World VN

Phát hiện lỗi cho phép nghe lén Facetime trên iPhone

Phát hiện lỗi cho phép nghe lén Facetime trên iPhone

Dư luận lại dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư sau khi một lỗi của ứng dụng Facetime trên iPhone vừa được phát hiện.