Ngày 8/6, trang web huanqiu.com của Trung Quốc  đăng tin về việc website của Trung tâm biên phiên dịch thuộc Bộ Ngoai giao Việt Nam ở địa chỉ ntc.mofa.gov.vn bị các hacker Trung Quốc tấn công.


Trang web huanqiu.com của Trung Quốc đăng tin về việc website thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam bị các hacker Trung Quốc tấn công.
Ông Phạm Kiến Thiết, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ Ngoại giao, đơn vị quản lý trang web thông tin điện tử của Bộ Ngoại Giao mofa.gov.vn đã xác nhận thông tin này. "Trang web cùa Trung tâm biên phiên dịch thuộc Bộ Ngoai giao Việt nam đã bị tấn công chứ không phải bị hack như trang web huanqiu.com đã đưa tin", ông Thiết khẳng định.

Ngoài ra, cũng trong ngày 8/6, trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng bị một số hacker tấn công theo dạng từ chối dịch vụ, làm việc truy cập vào trang mạng bị khó khăn.

Chỉ trong một tuần trở lại, hàng trăm website của Việt Nam đã bị hacker tấn công, trong đó có không ít các website của cơ quan nhà nước (.gov.vn). Theo website zone-H - trang web chuyên "điểm mặt" các website bị tấn công trên toàn cầu - chỉ trong ngày 2 ngày (6-7/6/2011) đã có đến gần 300 website của VN bị tấn công bởi hai nhóm hacker CmTr và brwsk007. Trong số đó, có nhiều trang web .gov.vn của các cơ quan nhà nước như Sở KHCN Tiền Giang, Hải quan Đồng Nai hay website công báo của tỉnh Sơn La... đã bị hacker đột nhập.

Thế Phương (Theo ICTnews)