WikiLeaks cho biết, website của họ đang bị tấn công sau khi tuyên bố sẽ tung ra một loạt tài liệu nêu chi tiết về cấu trúc quyền lực chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}

"Hệ thống của chúng tôi đang bị tấn công liên tục", trích một thông điệp trên Twitter của WikiLeaks, tổ chức nổi tiếng vì cho công bố vô số tài liệu mật về các chính phủ và quân đội trên thế giới trên website của mình.

Hôm 18/7, WikiLeaks từng thông báo đang chuẩn bị cho công bố 300.000 email và 500.000 tài liệu có liên quan đến cuộc đảo chính thất bại tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/7 vừa qua. WikiLeaks nhận định, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có thể đứng đằng sau các cuộc tấn công của tin tặc vào tổ chức này.

"Chúng tôi không chắc về nguồn gốc thực sự của cuộc tấn công. Nhưng thời gian xảy ra ám chỉ một nhánh quyền lực của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đồng minh của họ. Chúng tôi sẽ đánh bại và công bố tài liệu", WikiLeaks nhấn mạnh trong một thông điệp sau đó đăng tải trên Twitter.

Tuyên bố tiết lộ tài liệu mật và cuộc tấn công của tin tặc nhắm vào WikiLeaks xảy ra chỉ 3 ngày sau khi các bè phái quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ âm mưu chiếm quyền kiểm soát đất nước.

Theo các báo cáo, Facebook, Twitter và YouTube đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đảo chính hôm 15/7. Song, nhiều người dân nước này dường như đã tìm được cách vượt tường lửa và cho đăng tải các thông điệp cũng như video, nhiều khả năng thông qua sử dụng VPN hoặc các dịch vụ ẩn danh khác.

Tuấn Anh (Theo CNET)