Tại buổi gặp mặt, ông Trương Hòa Bình đã động viên tinh thần người dân trên địa bàn nói chung, đồng bào Chăm nói riêng tiếp tục chung tay cùng Chính phủ, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời mong muốn người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trao 100 phần quà bằng hiện kim cho 100 hộ đồng bào Chăm khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, UBMT Tổ quốc Quận 8 cũng trao 100 phần quà là nhu yếu phẩm cho đồng bào Chăm với tổng giá trị phần quà là 40 triệu đồng.

{keywords}
Ông Kim Sô, Trưởng ban Quản trị Thánh đường Anwar, đại diện bà con đón nhận quà do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 

Trước đó vào cuối tháng 6, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp ở trong và ngoài nước, với sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố đối với các chức sắc, chức việc là người dân tộc thiểu số trong đó có người Chăm, ngày 25/6/2021, các thành viên của Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Thành phố và thành viên các Ban quản trị thánh đường, tiểu thánh đường Hồi giáo trên địa bàn gồm 11 người đã được tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19. Các trường hợp như tuổi trên 65 và trường hợp có bệnh lý nền nặng theo khuyến cáo của Bộ Y tế tạm hoãn tiêm trong đợt này.

Hoàng Hiệp
Ảnh: Bảo Phùng