Nhân dịp Lễ Vu lan 2021, từ ngày 16 đến 20/8, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức các đoàn đại biểu MTTQ các cấp đi thăm hỏi, tặng quà các chức sắc, chức việc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp, sư trụ trì các chùa trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Các Tăng, Ni, Phật tử, các chức sắc, chức việc Phật giáo tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống Covid-19

Tại các nơi đoàn đến thăm, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh bày tỏ sự đánh giá cao những đóng góp của các Tăng, Ni, Phật tử, nhất là vai trò của các chức sắc Phật giáo trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Cùng với đó là hưởng ứng, tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, mà trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ra rất nhiều khó khăn, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ Phật giáo trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm, sẻ áo”, “tốt đời, đẹp đạo” gắn bó đồng hành cùng dân tộc.

Song song với đó, tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; tham gia đóng góp, ủng hộ Qũy vaccine phòng, chống Covid-19 cũng như ủng hộ nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, các nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh,...

Phát huy tốt vai trò các cơ sở khám chữa bệnh từ thiện tại các cơ sở tôn giáo, phối hợp với chính quyền, MTTQ, cơ sở y tế và các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh; thông qua MTTQ các cấp để đóng góp ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 hàng trăm triệu đồng, cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng chống dịch...

Chức sắc, chức việc, Sư trụ trì các chùa đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, của tỉnh, của ngành y tế, của chính quyền và MTTQ các cấp về các nội dung phòng, chống dịch Covid-19. Kịp thời thông tin, tuyên truyền đến Phật tử và các tầng lớp nhân dân để mọi người ý thức rõ tính chất nguy hiểm, diễn biến phức tạp và các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, thực hiện tổ chức Lễ Vu lan báo hiếu theo đúng quy định về phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, tuyên truyền, vận động Phật tử và nhân dân tham gia ủng hộ giúp đỡ, hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thu Huyền

Ảnh: Anh Phương