{keywords}
Linh Sơn cổ tự, 1 trong những ngôi chùa nhận thờ tro cốt người tử vong do Covid-19.

Ngày 9/8, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có văn bản đề nghị các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì Covid-19 trong mùa Vu lan. Bên cạnh đó Giáo hội cũng đề nghị ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp các chùa có tháp thờ tro cốt tiếp nhận miễn phí, thờ phụng trang nghiêm, quản lý chặt chẽ, có danh sách cụ thể các hũ tro cốt của các nạn nhân tử vong do  Covid-19 trong thời gian này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chia sẻ với những gia đình không may có người thân mất do dịch bệnh Covid-19 có nguyện vọng gửi thờ tro cốt tại các tự viện, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên danh sách 37 cơ sở tôn giáo thuộc 6 quận, huyện trong tỉnh đăng ký tiếp nhận hũ cốt hương linh tử vong vì Covid-19 với địa chỉ và số điện thoại chi tiết người liên hệ để các gia đình tiện liên lạc khi có nguyện vọng gửi hũ cốt thờ hương linh người thân.

Trong đó, huyện Đất Đỏ có 13 cơ sở tự viện, thị xã Phú Mỹ có 7 cơ sở tự viện, TP. Vũng Tàu có 7 cơ sở tự viện, TP. Bà Rịa có 6 cơ sở, huyện Long Điền có 3 cơ sở, huyện Xuyên Mộc có 1 cơ sở. Đây là hành động thể hiện truyền thống sẻ chia của người Việt, tinh thần đại đoàn kết dân tộc cũng như tư tưởng Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, chung tay xoa dịu nỗi đau do đại dịch gây nên. 

Phạm Huyền

Ảnh: Ngọc Chính