{keywords}

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái được thành lập năm 1982, là loại hình trường chuyên biệt có nhiệm vụ đào tạo con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn của tỉnh nhằm tạo nguồn nhân lực, nguồn cán bộ địa phương cho tỉnh. 

Tại sự kiện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai trường và gửi lời chúc mừng tới ngành giáo dục tỉnh cũng như chúc mừng các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh nhà trường. Do Yên Bái là địa bàn không có ca bệnh Covid-19 nên thầy cô và học sinh nhà trường đã được may mắn hưởng không khí của ngày khai giảng năm học mới trực tiếp trong khi học sinh rất nhiều tỉnh thành phố khác chỉ có thể dự lễ khai giảng trực tuyến. 

{keywords}

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: "Nếu trong điều kiện bình thường thì cả nước sẽ có trên 23 triệu học sinh được dự ngày khai giảng. Nay trong bối cảnh cả đất nước đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh COVID-19, với 7 tỉnh, thành phố không tổ chức khai giảng; 15 tỉnh, thành phố tổ chức khai giảng trực tuyến; với hàng chục triệu học sinh khắp cả nước không được đến trường dự khai giảng hoặc chỉ được theo dõi khai giảng trực tuyến thì ngày hôm nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái vẫn được khai giảng trong niềm vui hân hoan, háo hức của thầy và trò.

Đó là thành quả mà cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, để tỉnh Yên Bái mới giữ được là tỉnh vùng xanh trên bản đồ Covid của đất nước". 

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục tỉnh Yên Bái nói chung và nhà trường nói riêng trong thực hiện các hoạt động giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn và công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, tổ chức quản lý đời sống nội trú cho học sinh con em đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch nước biểu dương Yên Bái mặc dù là tỉnh nghèo nhưng đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình Trường học hạnh phúc trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến phát triển sự nghiệp giáo dục vùng cao, chế độ chính sách cho học sinh bán trú.

Đồng thời ông đề nghị, cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm chăm sóc gia đình chính sách, người có công, con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái thực hiện tốt mô hình nội trú, góp phần quan trọng trong tổng thể chiến lược đào tạo nguồn nhân lực cho các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phạm Bằng
Ảnh: Lan Anh