Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cuba bày tỏ vui mừng trước sự kiện Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hữu nghị chính thức Cuba; nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Bà con cũng bày tỏ xúc động và vinh dự được Chủ tịch nước đến thăm, nói chuyện; đồng thời tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch nước sẽ thành công tốt đẹp, đưa quan hệ hai nước, hai dân tộc ngày càng đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ tiếp nhận vaccine Abdala của Cuba tại sân bay Nội Bài

Tại buổi gặp mặt, chia sẻ tình cảm, nỗi nhớ quê hương của những người con xa xứ, bà con người Việt Nam tại Cuba cũng vui mừng trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, toàn diện và vượt bậc của của đất nước. Việt Nam ngày càng có vai trò, vị thế, uy tín không ngừng lớn mạnh trên trường quốc tế. Bà con cũng bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến đời sống, sinh hoạt của bà con người Việt Nam tại nước ngoài, trong đó có Cuba.

Ân cần thăm hỏi tình hình học tập, làm việc, đời sống sinh hoạt của học sinh, sinh viên, cán bộ người Việt Nam tại Cuba, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động, vui mừng được đến thăm, gặp mặt bà con người Việt Nam tại Cuba, địa bàn rất xa với quê hương và còn nhiều khó khăn so với các khu vực khác trên thế giới. 

Chủ tịch nước cũng thông báo đến bà con về tình hình trong nước, đồng thời nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến bà con người Việt Nam ở nước ngoài; trong đó có bà con tại Cuba. 

Hồng Khanh
Ảnh: Bảo Phùng