{keywords}

Ngày 11/8, Bộ VHTTDL đã có gửi công văn tới UBND 9 tỉnh gồm Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc thông báo về việc quyết định tạm dừng tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 11.

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 11/2021 tại tỉnh Lạng Sơn. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL quyết định dừng tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 11.

Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ phối hợp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Ngày hội vào thời điểm thích hợp, khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và kiểm soát trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 6/8, UBND tỉnh Lạng Sơn (đơn vị đăng cai) đã gửi công văn đề nghị Bộ VHTTDL xem xét dừng tổ chức đề xuất hoãn tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 11 năm 2021 tại Lạng Sơn và đề xuất việc tổ chức Ngày hội vào thời điểm thích hợp trong năm 2022.

Như vậy đến thời điểm này, Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày - Nùng – Thái toàn quốc lần thứ VII tại tỉnh Sơn La; Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại tỉnh Bình Định cũng đã thông báo hoãn tổ chức trong năm nay để phòng chống dịch bệnh. 

Phạm Bằng
Ảnh: Lan Anh