{keywords}
Tham dự lễ đón có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu. 

Đây là những tình nguyện viên đã tham gia chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, điều trị Covid-19 trên địa bàn TP HCM từ ngày 11/8. 

"Không thể cân đong, đo, đếm được sự đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Lãnh đạo TP.HCM luôn trân trọng tình cảm và sự cống hiến của các vị tình nguyện viên tôn giáo cũng như mọi sự hỗ trợ, chung tay của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những việc làm cao đẹp này đã tạo động lực mạnh mẽ để TP.HCM chiến thắng đại dịch Covid-19", ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nói.  

Đây là 29 trong số 70 tình nguyện viên tôn giáo xuất quân trong đợt 2 xung phong tham gia phục vụ Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 16 (quận 7) và tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh). Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, 29 tình nguyện viên này sẽ phải cách ly 14 ngày theo đúng quy định trước khi về lại đơn vị, cơ sở tôn giáo. 41 tình nguyện viên còn lại tiếp tục tham gia phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM thêm một thời gian nữa.

Trước đó, ngày 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã phối hợp với Ban Tôn giáo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Tổng giáo phận TP.HCM tổ chức lễ đón, tri ân 91 tình nguyện viên các tôn giáo đợt 1 hoàn thành công tác tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức 5 đợt xuất quân (từ 22/7-8/9) với tổng cộng 546 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện ở TP.HCM, chung tay cùng các y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần cứu sống người và đẩy lùi dịch bệnh.

Hoàng Hiệp
Ảnh: Bảo Phùng