Đây là tấm lòng của các nhà hảo tâm đóng góp về quê hương, chia sẻ với người dân gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương

Ngay sau khi chương trình quyên góp kết thúc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) đã phối hợp cùng với tổ chức SFC Charity - Share For Change và Nhà thờ Bến Sắn (tỉnh Bình Dương) làm đại diện để thực hiện trao quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn.

{keywords}

Tổ chức trao tặng những phần quà từ chương trình “Trao gửi yêu thương” 

Tại TP. Hồ Chí Minh, AVCK đã hỗ trợ huyện Bình Chánh và quận Bình Tân mỗi địa phương 600 phần quà và 10 suất gạo, tổng trị giá là 240 triệu đồng. Đối tượng hỗ trợ là các hộ gia đình lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Tại Bình Dương, AVCK đã trao tặng 208 thùng sữa bột ngũ cốc, 500 thùng sữa với tổng trị giá 120 triệu đồng cho các bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại 2 trạm y tế thuộc thị xã Tân Uyên và các gia đình có bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.

Ngoài ra, AVCK đang làm thủ tục cấp phép thông quan cho trang thiết bị y tế quyên góp được tại Hàn Quốc (khẩu trang y tế, kit test nhanh Covid-19...) để chuyển về Việt Nam (dự kiến trong tháng 10/2021).

Theo Chủ tịch AVCK Vũ Đức Lượng, đây là chương trình đầy ý nghĩa, không chỉ thể hiện tinh thần của sự đoàn kết và đồng lòng của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, mà còn là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để đồng bào ta cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Tối 4/9, tại thủ đô Seoul, Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã phát sóng trực tiếp (livestream) sự kiện công bố các cá nhân và tập thể đoạt giải thưởng trong cuộc thi làm video mang tên “Việt Nam trong tôi”.

Cuộc thi là hoạt động của hội với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhân kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 và nhằm cổ vũ tinh thần bà con người Việt cùng nhau đoàn kết vượt qua đại dịch COVID-19.  

Văn Bắc
Ảnh: Thu Hiền