Trong đợt này sẽ có 10 Chư Tăng vào tham gia hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện dã chiến số 13, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM. Trước khi đi các tình nguyện viên đều đã trải qua khóa học tập huấn kiến thức, kỹ năng y tế, có kết quả âm tính xét nghiệm RT-PCR và đã được tiêm vaccine Covid-19.

{keywords}
Các Tăng ni tình nguyện viên tham gia chống dịch đợt 2 

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Thượng tọa Thích Quảng Hà, Trưởng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định cho rằng, hơn lúc nào hết với tinh thần từ bi nhập thế của đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Tăng ni tỉnh Nam Định và Tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định nguyện xung phong vào tuyến đầu chống dịch, nguyện đóng góp công sức của mình khi Tổ quốc cần, nguyện hành Bồ tát đạo, hướng về miền Nam ruột thịt, yêu thương.

Thượng tọa mong các tình nguyện viên sẽ là những đại diện tiêu biểu cho Tăng ni của tỉnh nhà, lan toả hình ảnh đẹp của "người chiến sĩ áo nâu" đến cộng đồng và xã hội, góp phần nhỏ của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống an vui và hạnh phúc cho nhân dân.

Phát biểu động viên chư Tăng tại lễ xuất quân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cho biết, vừa qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh đã cử 70 cán bộ y, bác sĩ, hơn 400 điều dưỡng, ủng hộ hơn 2 tỷ đồng, 100 ngàn khẩu trang y tế N95 và nhiều nhu yếu phẩm khác cho các tỉnh phía Nam. Nay Phật giáo tỉnh nhà tiếp tục xuất quân đợt 2 vào hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại TPHCM.

Ông Phạm Đình Nghị cũng cảm ơn lãnh đạo Phật giáo tỉnh Nam Định đã cử chư Tăng tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch nhằm giảm tải cho lực lượng y tế, giúp chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 và ghi nhận, tri ân tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, sự đóng góp của chư Tăng tình nguyện viên tỉnh nhà.

Hồ Nhụy 

Ảnh: Anh Phương