Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng vừa thay mặt Bộ Nội vụ và Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Thư cảm ơn đến các tổ chức tôn giáo, trong đó có Giáo hội Công giáo Việt Nam, ghi nhận những đóng góp thiết thực của các tổ chức tôn giáo, chung tay cùng Nhà nước trong việc phòng, chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

{keywords}
Các tu sĩ Công giáo tình nguyện lên đường đến phục vụ tại Bệnh viện dã chiến tại TPHCM 

Trong bức thư gửi Hội đồng Giám mục Việt Nam và Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng viết:

Trong suốt thời gian qua, Giáo hội Công giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức như: các Tổng Giáo phận, giáo phận đã ban hành văn bản hướng dẫn sinh hoạt tôn giáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ và chính quyền địa phương; hỗ trợ, vận động, kết nối mọi nguồn lực để ủng hộ “Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19” do Chính phủ thành lập; tổ chức nhiều hoạt động bác ái để hỗ trợ người dân trong vùng dịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đặc biệt là kêu gọi hàng ngàn linh mục, nam, nữ tu sĩ lên đường vào tâm dịch, phục vụ các bệnh viện tuyến đầu, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 nặng. Các linh mục, nam, nữ tu sĩ đã dấn thân phục vụ, đưa ngọn lửa yêu thương, trái tim cảm thông, bàn tay chia sẻ đến với bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Tôi thật sự xúc động khi thấy nhiều hội dòng, dòng tu, giáo xứ đã tự nguyện dùng cơ sở tôn giáo làm nơi cách ly tập trung, cộng tác với các bệnh viện đưa bệnh nhân từ các bệnh viện vào trong các cơ sở tôn giáo để chăm sóc; nhiều linh mục, tu sĩ tình nguyện xin ở lại các bệnh viện tuyến đầu để tiếp tục dấn thân phục vụ. Đây chính là nghĩa cử hy sinh của các linh mục, nam, nữ tu sĩ cùng quyết tâm đẩy lùi đại dịch, đem bình an trở lại cho nhân dân Việt Nam.

Thay mặt Bộ Nội vụ, Ban Tuyên giáo Chính phủ và với tình cảm cá nhân, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành trước những cống hiến này của quý vị. Chính tinh thần và những đóng góp của quý vị đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Công giáo trong cuộc chiến phòng, chống dịch hiện nay. Đặc biệt là xin gửi lời chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại mà đại dịch Covid-19 đã gây ra cho Công giáo Việt Nam.

Thời gian tới có thể xuất hiện những biến chủng mới, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi mong Hội đồng Giám mục Việt Nam, các giáo phận, hội dòng, dòng tu tiếp tục có những hướng dẫn, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của ngành y tế, của Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục công việc thiện nguyện, bác ái, mang tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đến với các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tôi tin tưởng các Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tiếp tục chung sức, đồng lòng, sẻ chia với các cấp chính quyền, với nhân dân cả nước để tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc sớm đưa Đất nước vượt qua đại dịch Covid-19.

Thu Huyền

Ảnh: Anh Phương