Theo bình chọn của người tiêu dùng trên Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF), danh hiệu “Việt Nam Tốt nhất 2010” thuộc về các thương hiệu lớn, trong đó có Trần Anh Điện máy - Máy tính.

Bà Phạm Chi Lan - chuyên gia kinh tế, thành viên của Hội đồng giám khảo nhận định về kết quả bình chọn "Việt Nam Tốt nhất 2010" thì "các sản phẩm, doanh nghiệp được người tiêu dùng chọn theo tiêu chí tốt nhất, nhìn chung là xứng đáng".


Nếu Bảng xếp hạng VNR500 và V1000 nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (Trần Anh cũng liên tục nằm trong 2 bảng xếp hạng này), thì “Việt Nam Tốt nhất” (Best of The Year) là đánh giá về sản phẩm, dịch vụ, thông qua sự bình chọn nghiêm túc và cầu thị của chính những người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ này trong và ngoài nước.

“Việt Nam Tốt nhất” kỳ vọng trở thành tiếng nói quan trọng góp phần vào việc hình thành hệ thống đánh giá thường niên chuyên nghiệp để các doanh nghiệp có sự điều chỉnh chiến lược kinh doanh và quảng bá thương hiệu của mình; đồng thời kích thích các doanh nghiệp đầu tư và chuyển giao công nghệ mới, đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian từ tháng 1 - 4/2011, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam đã khởi động một chiến dịch rầm rộ mang tên "Việt Nam Tốt nhất 2010", nhằm lấy ý kiến của độc giả về 7 nhóm sản phẩm và dịch vụ "nóng" đang được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay: hàng tiêu dùng, hàng may mặc - thời trang, ôtô - xe máy, bảo hiểm - ngân hàng - chứng khoán, công nghệ thông tin, truyền thông và hàng không.

Các tiêu chí chung để đánh giá trong đợt thăm dò dư luận này bao gồm: chất lượng sản phẩm dịch vụ nào tốt nhất; các tính năng, hiệu quả sử dụng của sản phẩm dịch vụ nào làm bạn hài lòng nhất; Giá cả sản phẩm dịch vụ nào hợp lý nhất; dịch vụ chăm sóc , hỗ trợ khách hàng sau bán hàng của sản phẩm dịch vụ nào tốt nhất; và người tiêu dùng có ấn tượng tốt nhất, cảm nhận tốt nhất về sản phẩm dịch vụ nào.

Sự công nhận về chất lượng từ người tiêu dùng là phần thưởng lớn nhất cho doanh nghiệp
Điều đáng chú ý của “Việt Nam Tốt nhất 2010” là sự không phân biệt giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên một số lĩnh vực khu biệt như ôtô, xe máy, công nghệ thông tin. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước có mặt trên thị trường Việt Nam đều được đưa vào diện xét chọn. Điều này sẽ giúp khẳng định Việt Nam là một thị trường cạnh tranh bình đẳng và lành mạnh đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội thử sức và cọ sát, trong khi các doanh nghiệp nước ngoài tìm được nhiều hơn nữa những cơ hội mới để khai thác thị trường tiềm năng này.

Tùy từng lĩnh vực có sự phân chia hạng mục, nội dung khác nhau, nhưng ở mỗi hạng mục, chỉ duy nhất 1 thương hiệu sẽ được chọn, nhằm đảm bảo giải Tốt nhất năm thuộc về sản phẩm, dịch vụ nhận được số phiếu bầu cao nhất của độc giả.

Các thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn cao nhất sẽ được gửi về Hội đồng bình chọn để thẩm định, gồm các chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, Lê Đăng Doanh, Đinh Trọng Thắng, Vũ Đăng Vinh... để đảm bảo tính khách quan của danh hiệu bình chọn.

Trần Anh Điện máy - Máy tính được bình chọn là Siêu thị máy tính chất lượng tốt nhất của “Việt Nam Tốt nhất 2010”, nằm trong nhóm Công nghệ thông tin cùng các thương hiệu nổi tiếng khác như: Dell, CMS, Sony, FPT Elead, Viettel, VCTC. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trần Anh được tín nhiệm bình chọn danh hiệu này.

  • Vũ Chiến