Bánh gạo, cơm cuộn hay bánh cá là những món ăn đường phố đặc trưng của Hàn Quốc. Ngoài ra, còn nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác mà du khách không thể bỏ qua khi đến xứ sở kim chi.

1. Tteokbokki - Bánh gạo

{keywords}

Tteokbokki là một trong những món ăn phổ biến nhất Hàn Quốc. Ảnh: Internet 

Bánh gạo rất phổ biến ở Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng thưởng thức tại các quán ăn ven đường. Món bánh làm chủ yếu từ bột gạo hấp chín, nước xốt cay ngọt và có thể nấu kèm với thịt, rau tùy nơi bán. Nếu bạn thích ăn cay thì đây là món không thể bỏ qua.

2. Sundae - Dồi

{keywords}

Tuy gần giống với món dồi trường ở Việt Nam nhưng nguyên liệu có chút khác biệt. Sundae gồm ruột heo hoặc bò nhồi với tiết heo/bò, miến, lúa mạch và các loại rau mùi khác nhau để tăng thêm mùi vị.

3. Odeng - Chả cá xiên

{keywords}

Odeng là món chả xiên được làm từ cá xay, trộn với bột mì, muối, giấm gạo, đường sau đó cán mỏng, xiên vào que tre và chần trong nước dùng gồm củ cải, tỏi tây với cua hoặc rong biển khô. Nước dùng được chế biến rất đa dạng và thường phục vụ miễn phí.

4. Hotteok - Bánh rán nhân ngọt

{keywords}

Chiếc bánh chiên hình tròn béo ngậy làm từ bột mì, nhào với đường nấu, quế, vừng và đậu phộng giã nhuyễn. Bên trong bánh là lớp nhân caramen ngọt lịm. Thưởng thức khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng của bánh.

5. Beondegi - Nhộng

{keywords}

Đây là món ăn chế biến từ côn trùng rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Nhộng sau khi tẩm ướp gia vị sẽ được hấp hoặc luộc.

6. Hotbar - Xiên cá chiên

{keywords}

Cũng là món ăn được làm từ chả cá giống như Odeng nhưng chế biến cầu kỳ hơn. Cá xay trộn với cà rốt, lá tía tô và nhiều nguyên liệu khác sau đó cuộn vào xiên que và đem chiên trên chảo dầu nóng. Khi ăn, bạn có thể bọc cá với xúc xích hoặc thanh cua và dùng kèm với nước xốt mù tạt hay xốt cà chua.

7. Gimbap - Cơm cuộn

{keywords}

Cơm cuộn được xem là món không thể thiếu khi nói đến ẩm thực Hàn Quốc. Cơm cuộn có thể ăn vặt hoặc ăn trưa. Nguyên liệu chính của cơm là gạo và rong biển, phần nhân có thể kết hợp tùy thích như phô mai, cá ngừ, thịt bò, củ cải, kim chi, jambon, xúc xích hay trứng chiên.

Ngoài ra còn có mayak, giống gimbap nhưng hình thức nhỏ hơn, được xắt thành những thanh dài và ăn kèm với nước xốt.

8. Ppeongtwigi - Gạo nổ

{keywords}

Ppeongtwigi giống với bắp rang nhưng người Hàn Quốc dùng gạo. Món này có rất nhiều loại: tuibap làm từ gạo, tteok ppeongtwigi làm từ gạo và tráng thành bánh, gangnaengi thì làm từ ngô…

9. Bungeoppang - Bánh cá ngọt

{keywords}

Bungeoppang tương tự như món taiyaki của Nhật Bản. Bánh hình con cá, bên trong là nhân đậu đỏ. Ngoài Bungeoppang, bánh ngọt Hàn Quốc còn một loại cũng rất hấp dẫn là Hodugwaja - bánh hồ đào. Đó là viên bánh nướng hình tròn bọc nhân đậu đỏ và quả hồ đào bên trong.

10. Dakkochi - Gà rán xiên que

{keywords}

Đến Hàn Quốc cũng không thể bỏ qua dakkochi. Món xiên gà rán thơm lừng này được thường phủ xốt tương ớt hay tương đậu nành mang hương vị cay nồng đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

Ngoài ra còn có những món phương Tây được chế biến kiểu Hàn Quốc như xúc xích bọc khoai tây, gồm khoai tây thái sợi bọc xúc xích tẩm bột sau đó chiên giòn. Hay bánh mì sanwich trứng, với lát bánh mì nướng kẹp trứng chiên, thịt xông khói, thịt nguội, jambon và thịt bò.

(Theo whenonearth.net/Phunuonoline)