Sau gần 1 tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của Lễ hội Áo dài 2018.

Sau gần một tháng diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Lễ hội Áo dài 2018 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức đã khép lại bằng buổi lễ bế mạc tại toà nhà Times Square  tối ngày 26/3. 

 

{keywords}
Phần trình diễn áo dài trong lễ bế mạc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM  cho biết: “Qua chặng đường 5 năm, Lễ hội Áo dài TP HCM đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, thường niên của Thành phố. Đây là một sự lan tỏa trong việc vận động áo dài trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên, góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam tới công chúng và du khách.  .”

{keywords}
Trao bằng khen cho các tập thể đã có nhiều đóng góp tại lễ bế mạc

Ở lần thứ 5 được tổ chức, Lễ hội đã mang đến cho đông đảo du khách cũng như người dân Thành phố hàng loạt những hoạt động hấp dẫn và giàu ý nghĩa, vừa góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài, lại vừa giúp nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về tà áo truyền thống.

Sau gần 1 tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của Lễ hội. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao tặng hơn 6000 tà áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TP.HCM. Đây đều là những con số ấn tượng, vượt xa các kỳ Lễ hội những năm trước.

{keywords}
Ông Trần Vĩnh Tuyến phát biểu trong buổi lễ bế mạc Lễ hội Áo dài 2018

Để có được thành công này, ngoài những nỗ lực của BTC, cùa nhiều cá nhân và tập thể thì không thể không nhắc đến vai trò của các đơn vị tài trợ. Đó là Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát, Công ty Cổ  phần Đầu tư Times Square cũng như Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Dấu ấn Sài gòn - Saigon Signature trong vai trò đơn vị phối hợp tổ chức.

{keywords}
Trao bằng khen cho các nghệ sĩ đã đồng hành cũng Lễ hội trong vai trò đại sứ

Bà Trương Huệ Vân - đại diện đơn vị tài trợ chia sẻ: “Lễ hội áo dài lần V năm 2018 là hành trình của những câu chuyện kể đầy đặn về áo dài. Đây cũng là năm đầu tiên lễ hội áo dài có tọa đàm lịch sử “Áo dài Việt Nam”, công bố tham luận của các chuyên gia nghiên cứu trong và ngoài nước về áo dài, cùng rất nhiều nét mới trong các hoạt động truyền cảm hứng từ triển lãm, giao lưu quốc tế, kết nối cộng đồng trong niềm tự hào về vẻ đẹp bản sắc Việt.”

{keywords}
Các đại biểu, đại sứ, các nhà thiết kế cùng chụp ảnh lưu niệm

“Trong hành trình xây dựng góp phần vào sự phát triển của thành phố, Công ty chúng tôi nhận thấy rằng một thành phố văn minh thì các hoạt động văn hóa phải nắm giữ vai trò cốt yếu.Chúng tôi muốn bày tỏ niềm vinh dự và tri ân cơ hội được thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng hành với hoạt động văn hóa của cư dân thành phố, cùng tạo dựng nên một thương hiệu TP.HCM - Thành phố Áo Dài”, bà Vân nói.

Lệ Thanh