Ăn đồ ăn đường phố, tích cực đi bộ, tham khảo địa chỉ vui chơi từ những người trẻ tuổi... sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí trên đường đi du lịch.

12 gạch đầu dòng dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu những chi phí không cần thiết khi đi du lịch.

{keywords}

1. Săn vé máy bay giá rẻ

Vậy hãy bắt đầu bằng chuyến du lịch tiết kiệm bằng việc “săn lùng” vé máy bay giá rẻ. Bạn chỉ cần thường xuyên truy cập thông tin trên website của của hãng, và đặt vé ngay khi chương trình khuyến mại bắt đầu. Việc lên kế hoạch và đặt vé từ sớm cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều tiền vé máy bay đấy.

{keywords}

Nguồn: Teachbrave

2. Sử dụng mạng lưới trao đổi nơi ở

Với chi phí eo hẹp, bạn có thể tìm các khách sạn 1-2 sao, hostel hay phòng trọ tập thể (dorm) với dịch vụ tốt. Đặc biệt, với những chuyến du lịch Châu Âu và các nước phương Tây, cách tiết kiệm nhất chính là sử dụng mạng lưới trao đổi nơi ở của cộng đồng du lịch như courchsurfing chẳng hạn. Hãy là thành viên tích cực trên các diễn đàn và mạng lưới này để nhận được sự trao đổi tốt nhất trong chuyến du lịch của mình nhé.

3. Du lịch theo nhóm

Một trong những ưu điểm khi đi du lịch cùng nhóm bạn chính là bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tất cả những khoản về khách sạn, đi lại hay ăn uống đều sẽ bớt “tốn kém” hơn. Và dĩ nhiên đừng quên hỏi về thông tin giảm giá cho nhóm đông người nhé.

{keywords}

Nguồn: Pinterest

4. Mua đồ ăn ở siêu thị

Hiện nay ở các khu trung tâm đều có rất nhiều siêu thị mini mở cửa 24/24 để phục vụ khách du lịch. Bạn có thể mua đồ ăn tại đây mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng và đặc biệt sự ổn định về giá.

5. Thưởng thức đồ ăn đường phố

Ẩm thực đường phố chính là một trong những nét văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành và quốc gia. Vậy nên đừng ngại ngần tìm kiếm thông tin và thưởng thức những món ăn bán ngay trên đường phố. Và một lẽ dĩ nhiên, giá cả của những món ăn này luôn dễ chịu hơn rất nhiều so với trong nhà hàng.

{keywords}

Nguồn: Vagabondish

6. Dùng bữa sáng như người bản địa

Buổi sáng là thời điểm của bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vậy nên hãy dùng bữa sáng giống như người dân địa phương, để có đủ năng lượng cho một ngày dài thăm quan, và không tốn kém.

7. Ăn bữa trưa chơi bữa tối

Với một bữa sáng như người bản địa và một bữa trưa đủ chất thì chắc hẳn năng lượng cho một ngày dài du lịch cũng đã “kha khá”. Vào bữa tối, bạn có thể lựa chọn ăn những món ăn vặt, nhẹ nhàng, vừa tốt cho sức khỏe và lại rất hợp lý về chi phí.

{keywords}

Nguồn: Chilisauce

8. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Chi phí cho việc đi lại luôn khoản chi phí lớn trong mỗi chuyến du lịch. Để tiết kiệm và đảm bảo độ an toàn, hãy sử dụng phương tiện công cộng cho các điểm thăm quan có khoảng cách xa.

9. Tích cực đi bộ

Nếu bạn dư dả về mặt thời gian, sức khỏe tốt và đặc biệt là thích khám phá thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm phù hợp nhất với bạn. Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm cuộc sống, đường phố địa phương, hoặc biết đâu bạn sẽ “ngó nghiêng” được một vài địa điểm hay ho mà chưa mấy ai biết.

{keywords}

Nguồn: Hippieinheels

10. Thưởng thức nghệ thuật

Nghe có chút lạ lẫm, nhưng thực chất đây là một trong những trải nghiệm nên có khi bạn đến mỗi điểm du lịch. Các công trình nghệ thuật ngoài trời luôn có ở khắp mọi nơi, hãy tìm kiếm thông tin những địa điểm tiêu biểu nhất và tới thăm. Ngoài ra, các viện bảo tàng, phòng trưng bày tranh luôn có giá trị văn hóa rất lớn và thường thì vé thăm quan luôn rất rẻ và đôi khi là miễn phí.

11. Tham khảo thông tin từ sinh viên

Đây chính là mẹo đặc biệt quan trọng khi đi du lịch. Giới sinh viên, do đặc thù về độ tuổi và ngành nghề, thường các bạn trẻ sẽ là kho tàng thông tin về những nơi có món ăn đặc biệt và giá cả lại “sinh viên” nhất.

{keywords}

Nguồn: Idiva

12. Tận dụng những chuyến công tác

Thường thì với những chuyến đi này bạn sẽ tốn kém rất ít chi phí. Và thay vì phải xin nghỉ phép dài ngày, bạn chỉ cần tận dụng thời gian rảnh rỗi trong những chuyến công tác, bạn hãy ghé thăm những địa điểm thăm quan và thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương.

(Theo Trí thức trẻ)