Hình ảnh 2 cô gái người nước ngoài mặc bikini nhảy múa trên xe Jeep trong cái lạnh “cắt da, cắt thịt” ở Hà Nội vào đêm 18/12 đã gây chú ý dư luận

Sáng 19/12, nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ một số hình ảnh về hai cô gái nước ngoài ăn mặc mát mẻ uốn éo trên chiếc xe Jeep chạy giữa trung tâm thành phố Hà Nội.

{keywords}
Độc giả Phạm Tuấn Tú chia sẻ hình ảnh hai cô gái nước ngoài ăn mặc mát mẻ, nhảy nhót trên xe jeep mui trần.

Đa số ý kiến đều bày tỏ hành động gây sốc này có thể gây nguy hiểm cho người đi đường do nhiều lái xe đã tập trung theo dõi các cô này, thay vì phải chú ý vào lưu thông.

{keywords}
Hai cô gái đang làm động tác uốn éo trên xe. Nguồn Beat

Trước đó ngày 3/12, trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) việc 3 ông Tây uống bia trên nóc taxi cũng đã gấy mất thiện cảm nhiều người dân.

Mặc dù đường đang đông nghịt, 3 ông Tây vẫn thò đầu ra ngoài, ngồi lên thành cửa xe để ăn nhậu, nhảy nhót, gây náo động cả một khu vực. Chiếc xe taxi 7 chỗ chở họ thì vẫn chạy băng băng.

{keywords}
Hình ảnh 3 khách Tây uống bia trên thành xe taxi được người đi đường ghi lại.

Hành vi bất chấp nguy hiểm và coi thường luật giao thông của nhóm du khách cũng như người lái taxi khiến người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Lan Anh, một du học sinh đã học tập nhiều năm ở Mỹ cho biết, những hành động mặc bikini hay uống bia trên đường phố kiểu này là chuyện bình thường ở nước ngoài. Người dân tôn trọng và không chú ý vì họ coi đó là quyền tự do cá nhân, miễn sao, những hành vi này không ảnh hưởng đến người khác hay vi phạm pháp luật.

Người Việt Nam có đặc trưng văn hoá phương Đông vốn đề cao tính kín đáo, cộng đồng nên sẽ không quen với hình ảnh này. " - Lan Anh bình luận.

Hạnh Thúy