Sau kì nghỉ Tết dương lịch dài 3 ngày với những bữa ăn thịnh soạn, bây giờ là lúc phù hợp để bạn chế biến những món nước detox giúp thanh lọc cơ thể đấy!

1. Nước gừng - sả - mật ong

Thái lát gừng và sả. Cho vào ly, đổ nước sôi cho tinh chất từ gừng và sả hoà vào nước, thêm mật ong để có vị ngọt dễ uống.

Loại nước detox này có thể dùng nóng hay để lạnh đều được.

{keywords}

Gừng tươi chứa nhiều chất shogaols – một chất hỗ trợ sức khỏe đường ruột và chất gingerol giúp thải độc và phòng chống ung thư. Sả có tác dụng chống vi khuẩn, chống nấm, khử trùng và các đặc tính lợi tiểu cho phép bạn để giải độc cho tuyến tụy, thận, bàng quang và đường tiêu hóa. Loại nước detox này sẽ giúp bạn tiêu hoá tốt thức ăn, làm ấm cơ thể. Hương thơm từ gừng và sả còn giúp bạn thêm thư thái đầu óc nữa!

2. Nước dưa leo - chanh - cam - lá bạc hà

Thái lát dưa leo, chanh, cam. Cho tất cả vào hũ, đổ nước vào. Đậy nắp và giữ trong tủ lạnh dùng trong 24h. Khi đã uống hết nước bạn chỉ châm thêm 1-2 lần nước nữa thôi vì sau nhiều lần ngâm thì hoa quả đã không còn dinh dưỡng nữa.

{keywords}

Dưa leo là một trong những loại quả chứa rất nhiều nước, không thể thiếu trong các công thức làm đẹp. Cùng với cam và chanh, loại nước detox này sẽ mang lại tác dụng làm sạch hệ tiêu hoá, thải độc và cung cấp một lượng vitamin C lớn cho cơ thể. Lá bạc hà mang lại hương vị tươi mới khiến loại nước detox này rất phổ biến ở khắp nơi.

3. Nước cần tây - táo - gừng - nước chanh

Thái nhỏ ½ quả táo, vài lát gừng, 4-5 nhánh cần tươi. Đem tất cả đi ép lấy nước, vắt thêm tí chanh nếu thích có vị chua.

{keywords}

Cần tây không thể thiếu trong các loai nước detox nhờ vào khả năng giúp cân bằng trọng lượng, làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giảm cao huyết áp, giảm cảm giác thèm ăn các thực phẩm ngọt. Uống nước ép cần tây tươi cũng ngăn ngừa táo bón và giảm nguy cơ bị vôi hóa trong cơ thể như thận, sỏi bàng quang và túi mật. Ngoài ra nó còn có khả năng bù nước và các chất điện giải sau khi hoạt động thể thao. Vì vậy, sao bạn không tận dụng loại rau quả này giúp bạn khoẻ đẹp mỗi ngày. Công thức này kết hợp vị ngọt từ táo tươi và mùi thơm của gừng sẽ giúp nước ép cần tây từ mùi hăng khó chịu sẽ dễ uống và thơm ngon hơn.

Chúc bạn thành công nhé!

(Theo Trí thức trẻ)