“The Flyboard of Cam Ranh Mystery” là chương trình biểu diễn flyboard trên biển quy tụ hàng loạt các vận động viên chuyên nghiệp nổi tiếng trên thế giới diễn ra tại biển Bãi Dài - Cam Ranh và Nha Trang vào dịp lễ 30/4 này.

Với số lượng 8 vận động viên cùng biểu diễn trên biển, “The Flyboard of Cam Ranh Mystery” có thể nói là chương trình biểu diễn môn thể thao flyboard lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

{keywords} 

Flyboard (hay còn gọi là môn thể thao đứng nước) là trò chơi cảm giác mạnh trên biển thuộc hàng "top hot" hiện nay tại Việt Nam, được sáng chế bởi nhà vô địch trượt ván lướt sóng trên không Franky Zapata.

Thiết bị thể thao dùng cho cá nhân này gồm phần ván với 1 ống hút chính nối liền với jetski (moto nước), 2 ống xả và 2 ống phụ giúp người điều khiển giữ thăng bằng hay điều chỉnh hướng bay. Về cơ bản, flyboard sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ sử dụng sức nước với áp suất cực lớn, lực đẩy này có thể nâng người chơi lên tầm cao hơn 9m so với mặt nước hoặc tiến thẳng về phía trước với tốc độ cao.

Sức hút “Iron Man”

Trước khi du nhập vào Việt Nam, flyboard đã tạo được sức hút mạnh mẽ và trở thành môn thể thao hấp dẫn các bạn trẻ khắp thế giới như Dubai, Pháp, Anh, Thái Lan… Với thiết kế gọn nhẹ, flyboard có thể đưa người chơi “cất cánh” trên mặt nước và thực hiện những pha nhào lộn, lặn xuống hay phóng lên khỏi mặt nước hết sức đẹp mắt.

{keywords} 

Người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác như một siêu anh hùng giữa biển cả hay một “Iron Man” thực thụ và chắc chắn trò chơi này sẽ rất phù hợp với người ưa mạo hiểm, thích khám phá những điều mới lạ. Theo lời của nhà sáng chế Franky Zapata, người chơi sẽ mất vài phút để làm quen với các kỹ thuật cơ bản, và khoảng 1 tiếng đồng hồ để sử dụng flyboard với những đường bay đơn giản.

Hiện tại ở Việt Nam, bộ môn flyboard chỉ được duy trì như một loại hình vui chơi, và Nha Trang là địa điểm duy nhất cung cấp dịch vụ này với giá thành vào khoảng 800 ngàn - 1,2 triệu đồng một lượt/15 phút. Còn nếu muốn sở hữu một chiếc ván bay trên nước, người chơi sẽ phải tốn khoảng 6.000 USD (hơn 120 triệu đồng) cho 1 bộ flyboard hoàn chỉnh. 

“Anh tài” hội tụ

“The Flyboard of Cam Ranh Mystery” là chương trình biểu diễn flyboard đặc sắc sẽ diễn ra vào sáng 30/4 tại biển Bãi Dài - Cam Ranh và buổi chiều cùng ngày tại Nha Trang.

Chương trình chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi đội hình quy tụ những “anh tài” quốc tế trong bộ môn này như: Sergey Philippov - Top 20 World Championship (Nga), Anton Popov - Top Russian Performer (Nga), Yang Dong Won - Top Korean Performer (Hàn Quốc), nữ vận động viên Honami Yamaguchi - Top Female Rider Japan (Nhật Bản), Suksan Tongthai - 4 lần vô địch ở hạng mục Best Rider in The world (Thái Lan), Valerii Liamtcev và Srisrang Sataporn (Đội flyboard Thái Lan)…dưới sự giám sát trực tiếp của Denis Kornilovich - Quản lý sự kiện đội flyboard Nga và Eugen Taranowski cùng Artur Sakhabutdinov đến từ đội flyboard Việt Nam.

Tại chương trình, khán giả yêu thích môn thể thao nước sẽ có cơ hội giao lưu với các vận động viên thế giới và thưởng thức màn biểu diễn flyboard đặc sắc kết hợp cùng nhiều tiết mục hấp dẫn như múa carnival “Vũ khúc biển xanh”, sự góp mặt của ca sĩ Hiền Thục và biểu diễn jetski (moto nước).

“The Flyboard of Cam Ranh Mystery” là hoạt động nằm trong sự kiện Lễ công bố và Khai trương biệt thự mẫu Cam Ranh Mystery Villas diễn ra từ 30/4 đến ngày 01/5/2017 tại dự án Cam Ranh Mystery Villas và nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Hung Thinh Corporation.

Tấn Tài