Clip "Say thanks, make someone's day" hiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi truyền tải thông điệp về lời cảm ơn mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện.

Mới đây, clip Say thanks, make someone's day do một nhóm bạn trẻ Singapore thực hiện thu hút gần 11.000 chia sẻ. Chỉ trong 30 giây, đoạn video đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về lời cảm ơn, khiến người xem suy ngẫm.

Chàng trai trên đường đi làm nhiệt tình thực hiện những việc nhỏ nhất như mở cửa thang máy, nhường ghế trên xe buýt hay nhặt đồ trả lại người mất... Mặc cho anh luôn nở nụ cười rạng rỡ, những người được giúp đỡ vẫn tỏ vẻ thờ ơ, lạnh lùng.

Trong những người xuất hiện trong clip, chỉ có duy nhất cậu bé bị rơi thú bông quay lại cảm ơn chàng trai tốt bụng. Hình ảnh bông hoa nở trên vai nam chính lúc tươi rói, lúc héo tàn đã thể hiện phần nào cảm xúc của người xem trước vấn đề không còn xa lạ ở xã hội ngày nay.

Anh Đức chia sẻ: "Những clip ngắn như thế đủ để khuyên mọi người có ý thức làm việc tốt trong cuộc sống". Còn Yến Nhi bày tỏ quan điểm: "Lời cảm ơn nói ra rất đơn giản song không phải ai cũng biết. Đứa trẻ trong đoạn video chính là hy vọng cho một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn".

{keywords}

Duy nhất cậu bé nhỏ tuổi trong clip nở nụ cười thân thiện và gửi lời cảm ơn đến chàng trai tốt bụng. Ảnh cắt từ clip.

Lan Anh kể: "Mình cũng từng giúp đỡ người khác và chỉ được nhận lại sự vô cảm. Tâm trạng lúc đó buồn, tủi thân lắm. "Lời nói chẳng mất tiền mua", hai tiếng "cảm ơn" không quá to tát nhưng lại đem đến niềm vui cho người khác".

Một số dân mạng cho rằng, ở Việt Nam, hai chữ "cảm ơn" và "xin lỗi" có vẻ còn gượng gạo, vì mọi người ngại nói ra. Song không thể phủ nhận, chúng ta đều vui vẻ, cảm thấy mình có ích với cuộc đời nếu được người khác tỏ lòng biết ơn. Do đó, đừng tiếc rẻ khi sự chân thành, cảm kích với những người đã giúp bạn, dù chỉ là việc nhỏ nhất.

(Theo Zing)