Những cơn mưa dai dẳng và khí trời ẩm ướt luôn làm bà nội trợ phiền lòng vì quần áo lâu khô và dễ ẩm mốc. Bốn mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ quần áo cả gia đình luôn thơm mát vào ngày mưa.

Chọn thời điểm giặt thích hợp

Thời điểm giặt quần áo tốt nhất đó là vào buổi sáng sớm. Vì nếu được giặt từ lúc này, quần áo có nhiều thời gian để khô hơn. Đồng thời, buổi sáng sớm cũng ít mưa và ít ẩm ướt hơn nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình khô của quần áo.

{keywords}

Thời điểm thích hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giặt giũ

Bạn cũng nên chọn những ngày nắng ráo hoặc quang đãng để giặt những quần áo khó khô như đồ len, dạ, jean hay chăn mền. Vì những loại quần áo này thường khó khô hơn nên tránh giặt vào ngày trời ẩm ướt hoặc có nguy cơ mưa dầm.

Tăng khả năng bốc hơi cho quần áo

Ngoài việc vắt quần áo thật khô, sử dụng bàn ủi, hay máy sấy để giúp quần áo khô nhanh hơn, bạn có thể nhúng nước nóng quần áo trước khi phơi vì nước nóng giúp nước bốc hơi nhanh hơn.

{keywords}

Sử dụng bàn ủi, máy sấy giúp quần áo khô nhanh hơn

Bên cạnh đó, cuộn quần áo trong khăn lông trước khi phơi cũng giúp quần áo mau khô hơn, do khăn lông có đặc tính hút nước tốt, sẽ hút bớt lượng nước, hơi nước trong quần áo để chúng khô nhanh hơn khi phơi. Theo trang Life Hack, bạn nên lấy khăn lông sau khi đã “ủ” cùng quần áo ướt khoảng 15-20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng diện tích tiếp xúc tối đa khi phơi quần áo

Khi phơi, bạn nên để quần áo có diện tích tiếp xúc với không khí nhiều nhất. Cách này giúp quần áo bốc hơi nhanh hơn, để khô nhanh hơn. Bạn cũng cần lưu ý khoảng cách giữa các món đồ cần phơi. Đừng phơi quần áo quá dày, vì như vậy, quần áo sẽ khó khô hơn.

{keywords}

Tạo bề mặt thông thoáng sẽ giúp quần áo tránh được mùi ẩm mốc

Trong quá trình phơi, đối với các loại quần áo khó khô như jean, len, dạ, bạn có thể đổi mặt phơi sau một thời gian, cách này giúp mặt khuất của quần áo được tiếp xúc với không khí trực tiếp, do đó, sẽ khô nhanh hơn.

Chọn nước xả vải có đặc tính khô nhanh

Nước xả vải thường là trợ thủ đắc lực của người phụ nữ khi giặt giũ vào ngày mưa. Không chỉ vì nước xả vải giúp quần áo thơm mát hơn, đánh tan những mùi ẩm mốc, khó chịu do thiếu nắng gây ra, một số loại nước xả vải còn có đặc tính giúp quần áo khô nhanh hơn. Một trong những lựa chọn đang được phụ nữ ưa chuộng đó là nước xả vải Downy Nắng Mai.

{keywords}

Với nước xả vải Downy, mẹ có thêm bí quyết “tua nhanh” phiền toái ngày mưa để có thêm thời gian cho gia đình của mình : www.thommatngaymua.com

Ngoài hương thơm giúp quần áo thơm mát vào ngày mưa, ngăn ngừa mùi khó chịu từ khói bụi của môi trường, Downy Nắng Mai còn sở hữu một ưu điểm đặc biệt rất thích hợp dùng trong mùa mưa.

Đặc tính của Downy Nắng Mai là ý tưởng chủ đạo của chương trình Downy thơm mát ngày mưa.

Một trong những hoạt động thú vị đang diễn ra đó là cuộc thi “Thử thách thơm mát ngày mưa cùng Downy khô nhanh” khuyến khích các gia đình chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau, cùng sáng tạo các điệu nhảy, các màn trình diễn tự do dựa trên nền nhạc bài hát Downy thơm mát ngày mưa và quay clip gửi về cho chương trình.

Thời gian nhận clip cả các gia đình là từ 19/11 - 18/12/2015. Tham gia chương trình này, các gia đình sẽ có cơ hội nhận được chuyến du lịch cùng nhau đến Singapore-Malaysia trong năm 2016, cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Bạn có thể xem thể lệ hoặc gửi clip dư thi tại đây: www.thommatngaymua.com

Tấn Tài