Trong giãn cách, nhiều người không khỏi thèm thuồng tô bún bò, bát phở tái nạm. Dù tự nấu hay đặt mua trên hội nhóm cư dân vẫn cứ thấy “thiếu”, chưa đúng vị như ở “quán ruột”. Vì thế, khi hàng quán được mở cửa trở lại trên các ứng dụng đặt thức ăn, nhiều người nhanh tay đặt món ăn yêu thích. Dưới đây là 4 món ăn ngon hết ý ai cũng muốn thử.

Cơm tấm sườn bì chả

Ai ghiền cơm tấm Sài Gòn thì không thể bỏ qua món cơm tấm sườn, bì, chả ăn kèm dưa leo, đồ chua. Nước mắm mặn ngọt đưa đẩy, sườn ướp đẫm vị, đồ chua giòn sật khiến bao “tín đồ” ẩm thực nao lòng. Cơm tấm có thể ăn sáng, trưa, chiều, thậm chí ăn khuya đều là lựa chọn hợp lý.

Anh Q. Sang (22 tuổi, kế toán) chia sẻ về dĩa cơm tấm đầu tiên sau thời gian giãn cách: “Vì cái sự lười “trung thành" nên ngày trước hay bây giờ mình đều dùng GrabFood đặt món. Nhưng lười cũng có nhiều cái lợi lắm. Mình đỡ phải ra quán ăn, có thể chọn thanh toán điện tử để hạn chế tiếp xúc. Chưa kể, chương trình “Giữ lửa bếp Việt" của GrabFood còn có “một rổ” freeship. Khi thấy quán “ruột" mở lại, mình nhanh tay chốt đơn liền, quá thèm rồi”.

{keywords}
Hết giãn cách là phải order ngay 1 dĩa cơm tấm tại quán quen yêu thích

Bún bò

Bún bò là cái tên “hot” nhất dạo gần đây khi liên tục được nhắc đến trên các diễn đàn ẩm thực. Những ngày trời mưa, được thưởng thức tô bún bò nóng hổi, “full topping": giò heo, thịt tái, bắp mềm… là trải nghiệm khó quên.

Hiện nhiều hàng quán bán bún bò như: Bún Bò Huế Xưa, Bún Bò Đông Ba... đã mở hoạt động trên các ứng dụng đặt món.

{keywords}
 Tô bún bò nóng hổi, đậm vị làm bao người đắm say

Tự thưởng một tô bún bò tại quán quen yêu thích trong ngày đầu trở lại văn phòng, chị Hà My (28 tuổi, TP.HCM) bày tỏ: “Đúng là không gì hạnh phúc bằng được ăn trưa cùng chị em đồng nghiệp. Hơi tiếc một xíu vì quán hôm nay chưa có chả cua, nhưng không sao, tô bún bò gần full topping thế này cũng “ổn áp” lắm rồi, chị em mình đỡ phải đau đầu nghĩ trưa nay ăn gì”.

Bánh mì

Sáng - ăn bánh mì. Tối - ăn bánh mì. Bận - ăn bánh mì. Rảnh - ăn bánh mì… Đó là “chân lý” của hội ghiền món ăn này. Những tháng giãn cách xã hội, nhiều người nhung nhớ mùi bánh nở thơm nức, vỏ giòn rụm, ruột tơi mềm, thêm nước sốt, thịt, chả, rau dưa đậm đà. Giờ đây, khi các lò bánh mì đã nóng lửa, việc của “tín đồ” ăn uống chỉ là lựa quán, những chuyện khác đã có ứng dụng giao đồ ăn lo.

{keywords}
Dễ ăn, nhanh gọn mà no lâu, bánh mì là lựa chọn hàng đầu

Trà sữa

No nê món chính vẫn không quên “đá” thêm cốc trà sữa…

Là một trong những món trở lại sớm nhất trên các nền tảng đặt đồ ăn online, trà sữa vẫn luôn là một trong những thức uống “được lòng” mọi người. Trà sữa truyền thống, trà sữa ô long, sữa tươi trân châu đường đen… từ các thương hiệu nổi tiếng giờ đã có mặt đầy đủ trên GrabFood.

{keywords}
 Trà sữa - thức uống người người yêu thích

Để thỏa đam mê ăn uống của người dùng, các ứng dụng đặt món cũng ra sức tung các ưu đãi lẫn chương trình khuyến khích hàng quán mau chóng hoạt động trở lại, điển hình như chương trình “Giữ lửa bếp Việt” của GrabFood, diễn ra đến hết ngày 31/10/2021. Bên cạnh hỗ trợ miễn phí giao hàng cho người dùng, chương trình còn giúp nhà hàng tăng khả năng hiển thị trong ứng dụng. Đây còn là cơ hội cho các nhà hàng tiếp cận nguồn cung thực phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Giờ đây, hàng quán có thêm nguồn động lực mở app, các “tín đồ” sành ăn cũng an tâm lấp đầy chiếc bụng đói mà không lo phí giao hàng.

Ngọc Minh