Ngày nắng nóng cao điểm ngoài việc chống nóng và uống nhiều nước, cơ thể còn cần được nghỉ ngơi và làm mát từ bên trong bằng thảo dược để chống lại sự tấn công của dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay.

Dị ứng, mề đay “tấn công” ngày nắng nóng

Từ khi vào hè tới nay, viện Da liễu Trung ương phải tiếp nhận một lượng lớn các bệnh nhân bị các bệnh ngoài da. Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, khi thời tiết trở nên nóng gay gắt thì lượng bệnh nhân tăng nên đột ngột, chỉ mới đầu giờ sáng nhưng các cửa phòng khám đã nối dài những hàng bệnh nhân chờ đợi với những triệu chứng: nổi ban đỏ, mẩn ngứa, sẩn mề đay đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu,…

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chính bởi thời tiết nóng bức của ngày hè khiến các tế bào hô hấp nhiều hơn, da tăng cường tiết mồ hôi, cộng hưởng với khói, bụi nắng nóng, gây nóng trong người. Đây là cơ hội cho dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay ghé thăm.

{keywords}

Nóng trong người, tích tụ độc tố là yếu tố làm mẩn ngứa mùa hè

Một nguyên nhân nữa khiến cho dị ứng tấn công cơ thể bạn trong những ngày hè đến từ chế độ ăn uống. Hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày này cũng là lúc bạn thả ga tận hưởng mọi loại đồ ăn, thức uống. Việc sử dụng quá nhiều thức ăn cay, nóng, chất béo, chất đạm hay những thực phẩm quá ngọt, giàu năng lượng… khiến năng lượng thừa bị đốt cháy làm gia tăng quá trình chuyển hóa cơ bản nên tăng sinh nhiệt, tăng độc tố trong cơ thể trong cơ thể. Và hậu quả cơ thể phản ứng lại bằng cách nổi mụn nhọt, mẩn ngứa.

Một điều thường thấy là các triệu chứng dị ứng trong mùa hè thường xuất hiện nhiều hơn trong thời điểm chiều tối hoặc tối, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng theo đó mà càng trở nên dữ dội. Hay chênh lệch nhiệt độ phòng (điều hòa) và ngoài trời; khi tắm hay việc sử dụng quạt đều dễ gây kích ứng da. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa hai thời điểm chính là lời giải cho hiện tượng này, nó khiến cơ thể không kịp thích ứng và phản ứng lại bằng tình trạng dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay,…

“Tuyệt chiêu” chống dị ứng ngày nóng

Mặc dù không thể xua tan nắng nóng của thời tiết nhưng bạn có thể học một vài “tuyệt chiêu” dưới đây để người bạn mang tên dị ứng không có cơ hội “tấn công” cơ thể trong những ngày hè:

Tăng cường các thực phẩm giải nhiệt: Ngoài việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với đủ các dưỡng chất cần thiết để đảm bảo sức khỏe, bạn cũng cần tăng cường các thực phẩm có tính giải nhiệt như đậu phụ, mướp đắng (khổ qua), củ cải, bí đao, cà chua, dừa, chanh,… và các loại hoa quả để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Kết bạn với các loại thảo dược tự nhiên:

{keywords}

Lá khế, kinh giới, ké đầu ngựa giúp giảm mẩn ngứa nhanh

Y học cổ truyền đã chứng minh các loại thảo dược: lá khế, kinh giới, kim ngân hoa,… có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường giải độc gan, giúp thanh lọc giải nhiệt cho cơ thể và là khắc tinh để căn bệnh dị ứng không có cơ hội làm phiền cuộc sống của bạn.

Để giúp người bệnh tiện dùng và phân chia liều rõ ràng, các bạn có thể dùng dạng chiết xuất sẵn từ nhiều vị thuốc thảo dược ở trên.

Bổ sung nước cho cơ thể: Để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi, bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Trong điều kiện bình thường, các bạn có thể cung cấp cho cơ thể từ 2 - 2,5 lít nước. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, cần uống nhiều hơn để đảm bảo cho cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu nước.

Chống nắng đúng cách: Cơ thể chúng ta rất nhạy cảm với ánh nắng gắt của mùa hè, ảnh hưởng của nó có thể dẫn tới tình trạng viêm da, gây tổn thương cho da,... Do đó, để bảo vệ cơ thể khi đi ngoài trời nắng, ngoài việc bôi kem chống nắng, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chống nắng như kính mát, khẩu trang, áo chống nắng, găng tay…

Nghỉ ngơi và thư giãn: “Chống chọi” với ánh nắng chói chang của mùa hè thường rất dễ khiến chúng ta rơi vào mệt mỏi, kiệt sức… Vì vậy, các bạn cũng cần có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý để cơ thể thả lỏng, tinh thần được thoải mái.

Siro Tiêu Ban Thủy

Hỗ trợ điều trị mẩn ngứa, dị ứng, sẩn mề đay

Được phát triển từ kinh nghiệm trị ngứa dân gian, Siro Tiêu Ban Thủy được chiết xuất từ lá khế, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, kinh giới… giúp làm dịu nhanh cơn ngứa, loại bỏ vết mẩn đỏ, ngăn ngừa bệnh tái phát từ đó hỗ trợ điều trị sẩn mề đay, dị ứng cơ địa, dị ứng thời tiết hoặc do các tác nhân như thức ăn, phấn hoa, hóa chất.

 {keywords}

Với công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng, thành phần 100% thảo dược Siro Tiêu Ban Thủy rất an toàn khi sử dụng dài ngày. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, mùi thơm dễ chịu nên thích hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt ở trẻ em, người cao tuổi và phụ nữ đang cho con bú.

Dược sỹ tư vấn mẩn ngứa, dị ứng, mề đay: 1900. 63.64.16

Sản phẩm của Công ty TNHH Dược Phẩm Hoa Sen. Website: http://tieubanthuy.vn/

GPQC: 2118/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Vũ Minh