Với thói quen ăn uống tốt và hoạt động thể chất hàng ngày, con bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh.

Nói thì dễ, nhưng đôi khi không dễ để làm! Lối sống bận rộn của chúng ta có thể làm cho sức khỏe của cả gia đình tệ hơn. Vội vã đưa con đi học và và đón về, vội vã đi làm, chúng ta sẽ khó tìm được chút thời gian vận động cơ thể. Chúng ta cũng có thể có thói quen chọn đồ ăn nhẹ và thức ăn nhanh cho trẻ hoặc có thời gian rảnh thì xem tivi hay chơi máy tính. Vì thế, chúng ta cần phải có lối sống lành mạnh ngay bây giờ. Sau đây là 5 cách đơn giản giúp bạn và gia đình bạn.

1. Hoạt động mỗi ngày

Hoạt động thể chất thường xuyên rất quan trọng cho quá trình lớn lên, phát triển khỏe mạnh của trẻ em và thanh thiếu niên. Cần cho trẻ vận động ít nhất 60 phút mỗi ngày.

{keywords} 

2. Chọn nước lọc là thức uống

Nước là cách tốt nhất để làm dịu cơn khát - không đi kèm với đường như các loại nước ép trái cây, nước ngọt và đồ uống có đường khác. Sữa ít béo là thức uống bổ dưỡng và là nguồn canxi tuyệt vời. Nên cho con trẻ ăn trái cây tươi, chứ không phải cung cấp các loại nước ép trái cây có nhiều đường.

3. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Ăn trái cây và rau quả mỗi ngày giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, tăng cường sinh lực và có thể làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính.

Cho trẻ ăn càng nhiều càng tốt, luôn có sẵn trái cây tươi và cố gắng bổ sung trái cây và rau quả trong mỗi bữa ăn.

4. Tắt màn hình và vận động

{keywords}

Ngồi suốt một chỗ hoặc dành thời gian xem TV, lướt web hay chơi game trên máy tính liên quan tình trạng tăng cân hoặc béo phì.

Nên lập kế hoạch một loạt các trò chơi trong nhà và ngoài trời hoặc các hoạt động cho trẻ như một giải pháp thay thế xem TV hoặc chơi trên máy tính.

5. Hạn chế ăn thức ăn nhanh

Thức ăn lành mạnh giúp trẻ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày, trái cây và rau quả, các sản phẩm sữa ít béo và ngũ cốc là những lựa chọn tốt nhất. Tránh ăn vặt những món có nhiều chất đường hoặc chất béo bão hòa - chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh ngọt và sô cô la – điều này có thể khiến trẻ tăng cân quá mức.

(Theo PNO)