Căn bếp là nơi “nhóm lửa gia đình”, thường được người nội trợ quan tâm và chăm chút kỹ lưỡng nhất. Trước những nguy cơ cháy nổ từ bếp ga, ngày càng nhiều bà nội trợ chuyển sang dùng bếp từ với nhiều ưu điểm.

{keywords}
 

An toàn

Không ít người dùng trải qua cảm giác “thót tim” khi ngửi thấy mùi gas trong nhà. Bếp gas dùng khí dễ cháy, có nguy cơ rò rỉ gas, dễ gây cháy nổ. Còn bếp từ sử dụng dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp, sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp - vừa đủ để tiếp xúc với đáy nồi (nhiễm từ) sinh ra nhiệt, được đánh giá an toàn.

Một số bếp từ như bếp từ Ferroli, bếp từ Rapido còn có cảnh báo khi không có nồi, tự động ngắt khi quá nhiệt hoặc theo thời gian hẹn trước, có bảng điều khiển thông minh, chế độ khóa trẻ em... nên cực kì an toàn.

{keywords}
 

Tốc độ

Với những người thường đi làm về muộn và muốn nấu bữa tối thật nhanh, thì bếp từ là lựa chọn lý tưởng. Theo một thử nghiệm, một chiếc bếp từ với công suất 1 vùng nấu 2000W như bếp từ Ferroli, việc đun sôi 1L nước chỉ mất 2 phút 28 giây, trong khi bếp gas tốn 4 phút 24 giây.

Sở dĩ bếp từ “thần tốc” như vậy là bởi chúng có tốc độ gia nhiệt nhanh, hiệu suất nhiệt của bếp từ Ferroli lớn hơn 90%, tức là hơn 90% nhiệt năng được truyền vào đáy nồi, lượng nhiệt thất thoát ở mức nhỏ. Còn bếp gas đầu tiên sẽ phải làm nóng vùng không khí dưới nồi, việc này làm thất thoát 40 - 50% nhiệt lượng ra xung quanh, thậm chí còn biến việc nấu ăn vào mùa hè trở thành “cực hình”.

{keywords}
 

Tiết kiệm chi phí

Nhiều người nghĩ rằng, xài bếp từ tốn điện, đắt đỏ nhưng thực tế không phải vậy. Bếp từ “hiện đại nhưng không hại điện”, chi phí tiền điện trung bình hàng tháng tính ra rẻ hơn so với một bình gas. Cụ thể, bếp từ Ferroli đun sôi 1L nước chỉ tốn 0,1kW điện, khoảng 154 đồng. Trong khi đó, bếp gas đun sôi 1L nước tốn 17g gas, quy ra tiền khoảng 297 đồng. 

Thiết kế sang trọng

Bếp từ thường có thiết kế sang trọng, dễ dàng vệ sinh. Trong khi bếp ga khó vệ sinh do bám cặn thực phẩm, thức ăn trào xuống trong quá trình đun nấu, dễ gây ra han gỉ, mất tính thẩm mỹ.

Bếp từ Ferroli với thiết kế âm, mặt kính Schott Ceran của Đức có khả năng chịu sốc nhiệt lên tới 750 độ C, giúp tăng thêm thẩm mỹ cho căn bếp của người dùng.

{keywords}
 

Thân thiện

Bếp từ không khói, là sản phẩm thân thiện với môi trường. Còn nếu sử dụng gas, khi nấu sẽ sản sinh ra khí CO2 không tốt cho sức khỏe, làm gian bếp đã nóng lại càng ngột ngạt thêm. Nhược điểm của bếp từ là “kén nồi” khi chỉ dùng được nồi có đáy nhiễm từ.

Ngoài ra, bếp từ thường có giá đắt hơn bếp gas, tuy nhiên người dùng có thể tìm đến các thương hiệu lớn của nước ngoài có nhà máy sản xuất tại Việt Nam, với chất lượng ngang với sản phẩm nhập khẩu nhưng giá thành lại ở mức cạnh tranh.

Điển hình là thương hiệu Ferroli của Italy, do chỉ chịu thuế nhập khẩu linh kiện, thay vì thuế nhập nguyên chiếc nên giá thành được nhiều người đánh giá là hợp lý. Ngoài ra, vì được các kỹ sư Italy nghiên cứu, thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, phù hợp với khí hậu và điện áp của Việt Nam nên độ bền của sản phẩm có thể lên tới 20 năm.

{keywords}
 

Toàn bộ linh kiện được Ferroli nhập khẩu từ Đức, bao gồm mặt kính Schott Ceran chống sốc nhiệt và chống xước, mâm từ bằng đồng nguyên chất, hiệu suất cao và tiết kiệm điện năng, mâm gốm Ego của Đức tăng hiệu quả truyền nhiệt... Ngoài ra, Ferroli còn có chế độ hậu mãi và bảo hành tận nhà trên toàn quốc, linh kiện sẵn có cũng là ưu điểm vượt trội.

Nhân dịp 15 năm thành lập, Ferroli đang có chương trình tri ân tặng thêm 15 tháng bảo hành cho khách hàng.

Website: https://ferroli.com.vn/danh-muc/bep-tu

Hotline: 0968.222.646 hoặc 0968.222.644    

(Nguồn: Ferroli)