Hương vị thơm ngon của mỗi món ăn trong bữa cơm này sẽ làm cả nhà thích mê.

Thực đơn bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Trứng cút xốt chua ngọt

- Cá chim xốt dầu hào

- Thịt chân giò nấu đông

- Giá xào

- Canh củ từ nấu sườn

{keywords}

TRỨNG CÚT XỐT CHUA NGỌT

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Cho trứng vào chiên vàng đều.

Hoà 2 thìa tương cà chua với 1 thìa đường, 1/2 thìa bột canh, 3 thìa nước lọc. Khuấy tan, đun sôi sốt rồi cho trứng vào đảo đều đến khi xốt keo lại, bám đều quanh trứng thì rắc vừng rang chín vào là xong.

{keywords}

CÁ CHIM XỐT DẦU HÀO

Cá chim rửa sạch, để ráo. Chiên cá vàng 2 mặt. Pha 1 thìa canh phở nước mắm, 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa hạt tiêu, 2 thìa mỡ rán cá. 1/3 bát con nước. Cho chút tỏi băm vào phi thơm, đổ hỗn hợp vào đun sôi, cho cá vào đun liu riu nhỏ lửa cho sốt thấm đều 2 mặt. Khi sốt còn sền sệt thì tắt bếp là xong.

{keywords}

THỊT CHÂN GIÒ NẤU ĐÔNG

Thịt chọn phần bắp chân giò có cả bì ăn sẽ ngon và dễ đông. Thịt thái miếng vuông khoảng bằng nửa bao diêm, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa.

Ninh thịt khoảng 30 phút cho mềm, trong lúc ninh nhớ hớt bọt cho nước trong, nêm bột canh, nước mắm cho vừa miệng. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, xé miếng to bằng miếng thịt, cho vào ninh cùng khoảng 15 phút nữa. Để lượng nước xâm xấp mặt thịt thì thịt mới dễ đông và ăn không bị khô. Tắt bếp, múc thịt ra bát hoặc hộp thuỷ tinh, rắc chút hạt tiêu lên trên, để thật nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là thịt đông nhé. Khi ăn, lấy đầu mũi dao nhọn lách vòng xung quanh, úp ngược ra đĩa là được.

{keywords}

GIÁ XÀO

Giá rửa sạch, để ráo. Cho chút dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho giá vào xào. Nêm gia vị cho vừa, giá chín tới thì rắc thêm chút hành lá vào rồi tắt bếp.

{keywords}

CANH CỦ TỪ NẤU SƯỜN

Củ từ rửa sạch, gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn. Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, đun sườn qua một lần nước sôi rồi rửa lại cho sạch bọt bẩn. Cho sườn vào ninh khoảng 15 phút, tiếp tục cho củ từ vào ninh thêm 15 phút nữa. Nêm nếm gia vị cho vừa. Rắc hành lá vào rồi tắt bếp, múc canh ra bát là xong.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

- Trứng cút

- Cá chim

- Giá đỗ

- Thịt chân giò

- Củ từ

- Sườn

- Xà lách, hành, mộc nhĩ:

Tổng: 150.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)