Đậu, kem, bí ngô là 3 trong số 6 loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ trong giai đoạn này.

Với những ai đang cố gắng mang thai, chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm là bước không thể thiếu. Vậy thực phẩm nào hỗ trợ khả năng sinh sản của phụ nữ tốt nhất? Các chuyên gia cho biết, bạn nên ưu tiên top 6 loại thực phẩm sau.

Các loại quả, hạt đậu

Có rất nhiều loại đậu và cách chế biến quả đậu, hạt đậu thành các món ăn khác nhau tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Các nhà khoa học của trường y Havard cho biết trong số gần 19 nghìn phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ có 39% bị vô sinh do nạp vào cơ thể lượng lớn protein động vật. 

Còn nhóm phụ nữ ăn nhiều protein thực vật như dầu đậu nành làm từ đậu tương ít gặp các vấn đề về thụ thai hơn. Ngoài đậu nành, còn rất nhiều loại cây thuộc họ nhà đậu khác mà bạn có thể ăn để tăng khả năng có con theo ý muốn như đậu lăng, đậu tương non, món đậu phụ và các loại hạt chứa protein thực vật tương tự.

Kem

{keywords}

Thật tuyệt! Rất nhiều phụ nữ thích kem và món đồ ăn này lại nằm trong danh sách thực phẩm giúp dễ thụ thai. Nghiên cứu cho thấy, các sản phẩm làm từ sữa bao gồm cả kem giúp phụ nữ chống lại việc khó có con do rụng trứng. Tuy nhiên, sữa tách béo hoặc ít béo lại có tác dụng ngược lại.

Rau lá xanh

Rau bina, bông cải xanh và nhiều loại rau lá xanh sẫm khác chứa hàm lượng folate cao một loại vitamin B được cho là có thể cải thiện sự rụng trứng ở phụ nữ. Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên khuyến khích ông xã của mình ăn các món ăn chế biến từ rau xanh cùng để tăng sản xuất lượng tinh trùng khỏe.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có chứa rất nhiều sắt không chứa huyết sắc tố, một loại sắt được tìm thấy ở một số loại thực vật nhất định và thực phẩm tăng cường sắt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên bổ sung thực phẩm chức năng chứa sắt đã giảm được 40% tình trạng khó có con hơn những người không bổ sung sắt.

{keywords}

Vậy, nếu bạn đang có kế hoạch sin hem bé, hãy ăn thật nhiều hạt bí ngô giống như đồ ăn vặt hàng ngày, hoặc cho chúng vào các loại bánh nướng để ăn cùng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng toàn cơ thể (viêm sưng có liên quan đến rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai). Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để trộn salad, nấu ăn hoặc dùng thay bơ.

Cá hồi

Các loại cá nước lạnh chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp điều chỉnh hoóc-môn sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Cá hồi cũng là loại cá chứa thủy ngân thấp hơn so với các loại cá khác. Đó là lý do tại sao bạn nên cho cá hồi vào thực đơn ăn uống để dễ có em bé.

(Theo Công luận)