Một người thường trải qua vài mối tình trong đời trước khi tìm thấy mảnh ghép hoàn hảo nhất cho trái tim mình. Mỗi mối tơ tình đều có giá trị của nó, bởi vì sau cùng thì bạn sẽ luôn học được đôi điều đáng nhớ.

Tuy tình cũ thì luôn đẹp mà người cũ thì người này kẻ kia. Dưới đây là 7 kiểu người yêu cũ điển hình khiến bạn luôn giữ trong tâm trí.

1. Bỗng dưng đẹp trai

Tức lắm, phải không? Vẻ đẹp đáng ngạc nhiên và mê lực tiềm tàng của anh ta làm bạn sôi máu. Tại sao không ăn mặc sành điệu như thế khi đi chơi với bạn chứ? Tưởng tượng nếu chàng biết được sức mạnh của keo vuốt tóc hồi còn yêu đương với bạn đi. Giờ đây bạn cảm thấy hoàn toàn nuối tiếc với quyết định chia tay này. Hoặc là gần như vậy.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhưng một trong những điều tích cực về chuyện này là bây giờ bạn có thể (tinh tế) khoe khoang rằng anh này từng là người yêu của bạn đó. Sung sướng chưa?

2. Anh tin mình vẫn còn cơ hội

Kiểu như lời từ biệt chưa bao giờ được nói ra với anh chàng này. Anh không thể chấp nhận sự thật. Bạn vẫn thường xuyên nhận được tin nhắn hỏi em đang làm gì đấy, ngày mai có rảnh không. Chàng chỉ muốn đi chơi như hai "người bạn". Được thôi. Nhưng khi ở bên nhau, anh ta vẫn buông lời tán tỉnh, nắm tay và đụng chạm. Trong số những người yêu cũ thì anh này là phiền phức nhất.

3. "Oan gia ngõ hẹp"

"Nguyên lý" muôn thuở về tình cũ là bạn chẳng bao giờ muốn gặp lại họ. Đó không phải là cố ý. Bạn không muốn nhìn thấy anh ta và anh ta cũng không hề muốn nhìn thấy bạn. Nhưng có lẽ vì cả hai sống cùng một khu phố, có nhiều bạn bè chung, hoặc thường phải lui tới một nơi nào đó, bạn cứ mãi chạm mặt anh ta. Thật là khó chịu vì cả hai đều phải giả vờ không nhìn thấy nhau để tránh vụ chào hỏi và hay phải nói những câu vô nghĩa.

4. Anh ấy quay lại với "chị ấy"

Kịch bản xấu nhất và tổn thương nhất là khi tình cũ của bạn quay lại với cô người yêu cũ ngay sau khi "đường ai nấy đi" với bạn. Điều này khiến bạn tự hỏi liệu thứ tình yêu của bạn và anh ta từng có ý nghĩa gì (với hắn) không, hay liệu anh ấy vẫn còn vấn vương cô bồ cũ hồi bắt đầu hẹn hò với bạn. Chắc chắn là có gì đó thì anh ta mới quay lại với cô ấy chứ. Vậy là với anh ta bạn chỉ là trạm nghỉ chân thôi sao? Hay chỉ là miếng băng dán vá lại vết thương lòng mà cô ấy đã để lại trong tim anh?

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


5. Chàng "đắng lòng"

Có lẽ bạn đã đập vỡ tim chàng khi nói lời chia tay, và có thể là giá trị của chàng bị tổn thương theo nhiều cách. Bây giờ anh ấy trở nên căm ghét bạn. Vài người cho rằng anh "hóa điên". Những tin nhắn đầy tức giận, xóa tên bạn trên mạng xã hội, hay tệ hơn là kể xấu về bạn nữa. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy anh ta, thì bộ mặt "nổi đóa" được trưng lên trả lễ.

6. Chàng thích chơi yo yo

Dù lý do là gì thì hai bạn vẫn cứ mãi tan hợp hợp tan không biết chán. Nhưng rồi cũng chẳng được lâu dài, chàng thì vẫn ngậm ngùi mang danh "Người yêu cũ". Mỗi lúc nghĩ đến chuyện chia tay, bạn lại nhớ về cái lý do khiến hai người không muốn bước tiếp. Nhưng lạ thay, tồn tại điều gì đó luôn kéo hai người về với nhau.

7. Một người đã xa

{keywords}

Đây chính là người mà bạn luôn tha thiết muốn chàng đừng là người yêu cũ. Bạn vẫn còn nấn ná tình cảm với anh, nhưng đã không còn nhiều. Anh ấy đã ra đi và bạn chỉ biết hối tiếc cho cuộc tình này mà thôi.

(Theo Destinationfemme/Phunuonline)