Có những nguyên nhân quen thuộc có thể khiến hôn nhân của bạn rơi vào nguy hiểm mà khi bạn ân hận thì mọi chuyện đã quá muộn.

1. Tranh luận về tiền bạc

Nhiều người đã hối tiếc vì những tranh luận liên quan tới tiền bạc đã đẩy mối quan hệ của cặp đôi đi xa. Sau khi ly hôn, bạn sẽ nhận ra rằng, những mâu thuẫn về tiền bạc không khiến bạn giàu lên, mà nó chỉ khiến mối quan hệ hôn nhân của bạn nghèo dần đi. Mọi thứ đều có giá của nó và bạn phải học cách chi tiêu tiết kiệm cũng như đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn. Nhưng không may, đôi khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn.

2. Cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt

"Tôi không hối tiếc vì việc bày tỏ quan điểm của mình và cho những điều tôi tin tưởng là đúng đắn. Nhưng tôi hối tiếc khi biến những điều nhỏ nhặt ấy thành những cuộc cãi vã". Đôi khi, chúng ta cứ đòi hỏi những điều đúng hoặc sai quá rõ ràng như 2 mặt đen, trắng của một tờ giấy, hoặc anh ấy đúng, hoặc mình đúng.

Dù việc ai đúng ai sai không giải quyết được một điều gì cụ thể. Chưa kể, cuộc sống không hoàn toàn là đen trắng, có thể bạn đang sống trong vùng màu xám.

3. Hai vợ chồng không tranh luận đủ

Việc hai vợ chồng luôn tranh luận và dẫn đến to tiếng có thể là nguyên nhân sứt mẻ tình cảm. Nhưng ngược lại, việc nín nhịn tới mức không thể hiện quan điểm, chính kiến của mình cũng có thể là nấm mồ chôn hôn nhân của bạn một lúc nào không hay. Hãy bày tỏ cảm xúc của mình mà không sợ bị chế nhạo hay lên án. Thay vì tránh xung đột, hãy biết đối phó với nó.

4. Biến một mâu thuẫn thành chu kỳ tranh cãi không dứt

Đôi khi những cuộc cãi vã vợ chồng luôn bắt đầu từ cùng một mâu thuẫn và nó tái diễn đi tái diễn lại khi 2 người nảy sinh xung đột với nhau. Nhiều người đã ân hận vì họ luôn cãi nhau vì một vấn đề thay vì đặt ra câu hỏi sớm hơn: Khi nào chúng ta có thể phá vỡ vòng tròn mâu thuẫn này? Và khi bạn nhận ra, mọi chuyện đã quá muộn.
{keywords}
Ảnh minh họa

5. Không cố gắng đến cùng trước nguy cơ tan vỡ

Đôi khi những dấu hiệu của tan vỡ đã xuất hiện, nhưng chúng ta không thực sự cố gắng để điều đó không xảy ra. Bạn đã bỏ lỡ những tia cơ hội trong việc bày tỏ cảm xúc của mình hay nghe cảm xúc của chồng mình.

6. Tranh cãi về việc ai sẽ làm việc nhà

Đôi khi các bà vợ cảm thấy rằng việc phải làm mọi việc ở nhà là bất công với mình. Thay vì những bàn bạc thỏa đáng, họ lại có những cách làm trẻ con như ngừng làm những việc cho chồng: Không là quần áo cho chồng đi làm, không làm đồ ăn cho anh ấy. Thậm chí có người còn tính toán các dịch vụ làm cho chồng sẽ đáng giá bao nhiêu nếu đi thuê bên ngoài.

Họ cho rằng, với cách làm như vậy, chồng sẽ nhận ra ý nghĩa và sự vất vả của mình. Tuy nhiên, đó không phải giải pháp thực sự. Hãy chia sẻ với chồng về việc bạn cũng phải làm 8 tiếng trên văn phòng như anh ấy, và núi việc ở nhà, từ đó có những phân công cụ thể để chia sẻ công việc với nhau.

7. Biến những cuộc trò chuyện thành tranh cãi

Đa phần đàn ông không thích những cuộc tranh cãi. Ngay cả khi họ quyết định ngừng mọi chuyện và bỏ đi, không có nghĩa là họ thừa nhận bạn thắng, đơn giản chỉ là họ thấy những cuộc tranh cãi là vô nghĩa. Và khi một điều gì đó đáng ghét diễn đi diễn lại quá nhiều lần, bạn biết nó có thể dẫn tới điều gì.

(Theo Emdep)