Những tên trộm ngày càng tinh vi khi muốn lấy cắp tài sản của các gia đình. Đổi lại, các chủ nhà cũng cần phải thật thông minh khi tìm kiếm biện pháp bảo vệ ngôi nhà của mình.

Bảo vệ ngôi nhà, tài sản của gia đình chắc chắn luôn là nỗi lo canh cánh trong lòng bạn. Mỗi ngày mỗi giờ luôn có thể có những tên trộm rình rập quanh ngôi nhà của bạn, đột nhập vào đó bất cứ lúc nào bạn sơ hở. Đặc biệt khi bạn đi vắng, nguy cơ này càng đẩy lên cao hơn. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn khi đi ra ngoài.

1. Hãy chắc chắn đảm bảo an ninh ở cửa trước

Theo The Washington Post, vị trí đột nhập yêu thích của một tên trộm là cửa trước của ngôi nhà. Do đó, bạn bắt buộc phải làm tất cả mọi thứ để có thể giữ cho nơi này an toàn nhất có thể.

Bước đầu tiên, bạn cần mua một cánh cửa đó rắn chắc, được làm bằng thép hoặc gỗ rắn. Tuy nhiên, ngay cả khi cửa được làm bằng các loại vật liệu này, bạn vẫn còn lắp núm khóa hoặc các ổ khóa chắc chắn trên tay nắm cửa. Đảm bảo sự kiên cố của bản lề cánh cửa bằng các ốc vít lớn.

2. Đảm bảo an toàn ở cửa sổ

Theo FBI, 30% tên trộm sẽ đột nhập vào nhà bằng một cửa sổ đang mở hoặc loại cửa kéo trượt bằng kính. Ngay cả trên các cửa sổ ở tầng cao, bạn cũng nên cẩn thận. Nếu không có ở nhà, bạn nên đóng chặt cửa, kiểm tra khóa an toàn. Đối với cửa kính trượt, bạn có thể dùng một thanh gỗ cứng chèn chéo trên cửa sổ để trộm không thể đẩy cửa ra.

3. Dọn sân vườn gọn gàng

{keywords}

Một bãi cỏ hoặc cây cối mọc um tùm có thể trở thành chỗ ẩn nấp cho tên trộm. Sân vườn lộn xộn cũng có thể tạo cơ hội cho chúng đột nhập vào nhà bạn. Ví dụ, nếu bạn để lại một cái thang trong sân, trộm có thể sử dụng nó để leo lên mái nhà hoặc cửa sổ tầng hai. Cành cây mọc gần mái nhà cũng cần được chặt bỏ kịp thời.

4. Làm quen với hàng xóm của bạn

Việc làm quen với hàng xóm luôn là điều bạn nên làm. Khi bạn đi vắng, những hàng xóm đáng tin cậy có thể thỉnh thoảng để ý căn nhà giúp bạn. Theo trang HowStuffWorks.com, nhiều chủ nhà đã trở thành nạn nhân của phương thức trộm cắp khá tinh vi. Đó là khi tên trộm biết chủ nhà đi vắng, chúng sẽ đem một chiếc xe tải đến và đường hoàng chính chính chuyển đồ từ nhà ra xe. Nếu những hàng xóm không biết, họ sẽ nghĩ rằng nhà bạn đang thuê dịch vụ chuyển đồ.

5. Bật sáng đèn

Nếu chúng ta nhìn thấy có ánh sáng trong một ngôi nhà, chúng ta sẽ nghĩ rằng đang có người trong nhà đó. Điều này cũng có thể là tín hiệu cảnh báo cho những tên trộm.

6. Giả vờ luôn có người trong nhà

{keywords}

Tên trộm thường rình rập lúc cả gia đình bạn đi vắng. Nhưng khi bạn chỉ đang ở nhà một mình và cần đi ra ngoài có việc, bạn cũng hãy giả vờ như trong nhà vẫn còn có người. Bằng cách giả vờ nói chuyện, tạm biệt hoặc vẫy tay chào, dặn dò trước khi đi, bạn có thể khiến tên trộm lầm tưởng về điều này.

7. Sử dụng hệ thống báo động an ninh

Theo FBI, 60% các vụ đột nhập, trộm cắp là do cửa bị phá hủy. Việc những kẻ gian manh thường làm là gõ cửa nhà bạn và nếu không có ai trả lời, chúng sẽ phá cửa xông vào. Hệ thống báo động sẽ giúp kịp thời phát hiện khi cửa bị đập phá hoặc cửa sổ bị vỡ.

8. Đừng giấu chìa khóa dự phòng

Hầu hết những tên trộm biết rằng nhiều gia đình thường giấu chìa khóa dự phòng trong chậu hoa, cây cảnh hoặc một số vị trí ở bên ngoài ngôi nhà. Do đó, việc gửi chìa khóa cho một người hàng xóm đáng tin cậy sẽ là phương án tối ưu hơn.

{keywords}

9. Cẩn trọng với mạng xã hội

Chúng ta thường thích chia sẻ thông tin, hình ảnh trên các trang mạng xã hội. Nhưng nếu bạn công khai việc cả gia đình đang đi nghỉ dưỡng trong thời gian dài, những tên trộm có thể để ý đến và nhắm đến ngôi nhà đang vắng tanh của bạn. Do đó, khi đi xa nhiều ngày, hãy suy nghĩ kỹ về những gì bạn đăng tải trên mạng xã hội.

(Theo Congluan)