Hưởng ứng cuộc vận động “Chung tay góp sức vì cộng đồng ấm no, hạnh phúc” của địa phương, mới đây, Agribank chi nhánh huyện Krông Pa Gia Lai đã trao tặng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Các hộ gia đình được trao tặng nhà đại đoàn kết gồm: Hộ gia đình bà Rah Lan Thiết (AMa H’Dơm) tại Buôn Du, xã Chư RCăm; Hộ gia đình ông Nay Tul (AMa En) tại Buôn H’Liên, xã Chư DRăng; Hộ gia đình ông Ksor Yứ (AMa Liêm) tại Buôn H’Liết, xã Chư DRăng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

{keywords}
 

Là hộ nghèo trên địa bàn, với những hoàn cảnh hết sức khó khăn, thường xuyên đau ốm, vì vậy, việc thoát được cảnh nghèo, thoát được cảnh sống trong những căn nhà tôn tạm bợ không đủ che nắng che mưa là một niềm mơ ước của các hộ gia đình. Trước những hoàn cảnh khó khăn đó, Agribank chi nhánh huyện Krông Pa Gia Lai bằng nguồn đóng góp thừ thu nhập của CBVC và kinh phí của đơn vị đã tài trợ 150 triệu đồng để xây dựng 03 căn nhà Đại đoàn kết khang trang, tiện nghi (50 triệu đồng/căn nhà), giúp các hộ gia đình trên có điều kiện để phát triển kinh tế thoát nghèo.

Thực hiện Chương trình An sinh xã hội gắn với phát triển hoạt động kinh doanh hướng về nông nghiệp nông thôn của Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai, trong năm 2014, bằng nguồn đóng góp từ thu nhập của CBVC và kinh phí của đơn vị, Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai đã tài trợ cho hoạt động an sinh xã hội số tiền 3.468 triệu đồng, trong đó: Với số tiền 2.585 triệu đồng dành cho hỗ trợ xây dựng 52 căn nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn; Ủng hộ ngư dân và chiến sỹ bảo vệ biển đảo 122 triệu đồng; Trao 262 suất học bổng trị giá 131 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi (tại các huyện Ia Grai, Chư Sê, Đức Cơ, xã Gào – TP.Pleiku) và nhiều đóng góp cho công tác An sinh xã hội khác tại địa phương.

Trong những năm qua, hoạt động an sinh xã hội được Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai thường xuyên quan tâm. Qua đó, mối liên hệ mật thiết giữa Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai và chính quyền địa phương ngày càng gắn bó, góp phần đáng kể trong công tác xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

(Nguồn Agribank.com.vn)