Do ghen tuông mù quáng hay xuất phát từ những mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày, nhiều người phụ nữ đã lạnh lùng dùng axit để hại chồng. Hậu quả sau đó là người chịu thương tích nặng nề, kẻ phải rơi vào vòng lao lý khi tuổi đời còn rất trẻ.

Ghen tuông, vợ tạt axit vào chồng

Trong cơn cuồng ghen, Trần Thị Hiệp (SN 1986, trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), khiến người khác phải rùng mình khi hất thẳng can axit 5 lít vào người chồng.

Dù đã có con chung nhưng do nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính nên khoảng đầu tháng 5/2013, Hiệp từ quê về Hà Nội (nơi anh Chỉnh đang làm việc) với mục đích đánh ghen, bắt quả tang chồng với tình địch.

Ngay ngày hôm sau, khi thấy anh Chỉnh đang đi bộ cùng với một người phụ nữ, nghi là người tình của chồng nên Hiệp đánh người phụ nữ đó. Sau đó, Hiệp mua axit với mục đích tạt vào người anh Chỉnh.

Tối 1/6, Hiệp đã thẳng tay hất axit vào người chồng. Sau khi hại chồng, Hiệp đi xe ôm về Bắc Ninh để bỏ trốn. Xác minh thương tích, anh Chỉnh bị bỏng axit 05% độ 2 và 3 ở các vùng mặt, cổ, lưng.

{keywords}

Nạn nhân Nguyễn Văn Chỉnh đau đớn sau khi bị vợ tạt axit (Ảnh: CAND)

Cũng với lý do tương tự, vợ của anh Nguyễn Văn Bảy (SN 1985) ở xã Hồng Thủy huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cũng đã có hành vi tàn nhẫn, rồ dại với tính mạng của chồng.

Tuy mới lấy nhau nhưng người vợ trẻ đã lộ rõ tính hay ghen. Chiều ngày 13/09/2011, khi người chồng vừa đi chơi về tâm trạng có vẻ vui, cô vợ trẻ lại bóng gió vu cho anh Bảy là đi ngoại tình.

Anh Bảy nghĩ vợ mình lại đang lên cơn ghen nên không để ý, mặc kệ cho cô vợ ghen khóc và đi vào buồng ngủ. Lúc này người vợ không chịu nổi trước sự thờ ơ của chồng, sự ghen tuông dồn nén bùng phát khiến cô ta không làm chủ được bản thân.

Người đàn bà này đã lấy ngay chai axit (chuẩn bị từ trước) để ở góc phòng hắt vào người chồng và gào lên nói: “Tôi cho anh chết, đồ phản bội”. Lúc này thấy chồng kêu gào đau đớn cô vợ như vừa sực tỉnh ra vội vàng gọi người nhà và xe cấp cứu đưa chồng mình vào cấp cứu.

Hậu quả là anh Bảy phải đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng đau đớn, kích thích bỏng vùng lưng, tay và đùi phải với diện tích khoảng 20 % do axit.

Giận quá hóa mất khôn

Một chiều tháng 2/2009, Khoa Điều trị bỏng người lớn, Viện Bỏng Quốc gia (Thanh Trì, Hà Nội) cũng tiếp nhận bệnh nhân Hà Văn Bình (SN 1971, trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị bỏng axit 20% diện tích cơ thể ở các vùng ngực, lưng, mũi, 2 tay và mặt. Riêng vùng kết giác mạc 2 mắt bị bỏng độ 3, 4, bệnh nhân còn gặp nguy hiểm do axit chảy vào mũi, miệng.

Theo người nhà nạn nhân, anh Bình có vợ là Lê Thị Hiếu và 2 con trai. Vợ anh Bình ở nhà làm ruộng còn người chồng vào tỉnh Bình Dương làm nghề thợ xây dựng tự do. Trước Tết Nguyên đán 2009, anh Bình về nhà ăn Tết với vợ con.

5h sáng mồng 7 Tết (tức ngày 1/2/2009), trong khi anh Bình đang ngủ đã bị vợ đổ axit lên người. Anh Bình vùng dậy đuổi theo cô ta được một đoạn thì gục ngã và được nhân dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Do bị bỏng axit quá nặng, anh Bình đã phải chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

{keywords}

Hung thủ Lê Thị Hiếu, người đã tạt axit gây nên cái chết của chồng (Ảnh Suckhoegioitinh.com)

Nguyên nhân dẫn đến hành động đổ axit vào người chồng của Hiếu xuất phát từ khi anh Bình về quê ăn Tết nghe bà con nói trong thời gian đi làm ăn ở xa, Hiếu ở nhà cặp kè với một người đàn ông khác ở cùng xã.

Anh Bình đã tỏ thái độ giận dữ và giữa hai vợ chồng nhiều lần to tiếng. Có lần anh Bình hỏi vợ về chuyện “trăng hoa” giữa vợ với người đàn ông khác, nhưng Hiếu không thừa nhận.

Tức giận, người chồng đã mời bố mẹ vợ và bố mẹ đẻ của mình đến họp và thông báo không chấp nhận người vợ này nữa. hôm đó anh Bình đã nặng lời và đòi đuổi Lê Thị Hiếu ra khỏi nhà.

Uất ức bẽ bàng trước gia đình hai bên, Hiếu quyết định ra tay trả thù chồng. Rạng sáng ngày 1/2/2009 (tức mùng 7 Tết), trong lúc chồng đang ngủ say, Lê Thị Hiếu đã dùng cả bình axit đổ lên người chồng.

Do vết thương quá nặng, 2 tháng sau, anh Hà Văn Bình vẫn qua đời, để lại hai đứa con mồ côi và một người vợ phải chịu mức án 12 năm tù giam.

Không tự mình ra tay như các trường hợp trên mà khi nghi chồng có "em út", một phụ nữ ở Long An đã bỏ tiền thuê người sát hại chồng. Chiều 1/5/2011, người đàn bà này cùng người phụ nữ được thuê tạt N đã tra tay vào còng.

Người đàn bà có máu Hoạn Thư trên là Nguyễn Thị Kim Tuyết (SN 1959) và kẻ được thuê hại người là Phạm Thị Phượng (SN 1969) cùng trú tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An.

Do nghi ngờ chồng ngoại tình nên Phượng đã thuê bà Tuyết tạt axit giết ông Nguyễn (SN 1967, ở thị trấn Bến Lức) với giá 12 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Tuyết đã thuê lại Lê Minh Tú (SN 1985) và Đình Hoàng Phúc (SN 1987) 10 triệu đồng để ra tay.

Muốn có tiền để tiêu dịp lễ, chiều 29/4, hai gã thanh niên mua axit rồi lên xe máy tìm đến nhà ông Nguyễn “hỏi thăm sức khỏe”. Sau vài câu nói vắn tắt, chúng đã bất ngờ hắt trọn chai hóa chất vào người ông Nguyễn làm nạn nhân bị mù mắt và bỏng nặng ở ngực, bụng…

Thấy ông Nguyễn kêu gào thảm thiết, người dân xung quanh đưa nạn nhân đi cấp cứu và vây bắt kẻ gây án nhưng cả hai kịp leo lên xe máy bỏ chạy. Một số người đã kịp ghi lại biển số xe của hung thủ nên vài giờ sau công an huyện Bến Lức đã bắt được Phúc.

Biết không thể trốn thoát, ngày 30/4, Tú cũng tìm đến công an đầu thú. Qua thẩm vấn hai thanh niên này, cơ quan điều tra đã xác định được kẻ chủ mưu giết ông Nguyễn là người vợ đã từng một thời đầu gối tay ấp với ông này.

Lê Hiếu (Tổng hợp)