Bên cạnh những thành tựu đáng chú ý về phát triển kinh tế vượt bậc, Việt Nam còn được biết tới là một trong những quốc gia có nền ẩm thực đa dạng hàng đầu. Kênh truyền hình CNN (Mỹ) xếp ‘Phở’ vào top các món ăn phải thử và nằm trong danh sách top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Trong khi kênh truyền hình National Geographic tôn vinh bún chả là 1 trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

{keywords}
Vào năm 2000, người ta kể rằng cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã vô tư để chuyên cơ và dàn vệ sĩ đứng chờ cả tiếng trong khi ông... một mình "giải quyết" hai bát phở.

 

{keywords}
Tháng 5/2016, Tổng Thống Obama thích thú thưởng thức  bún chả tại Hà Nội cùng với bếp trưởng nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain

 

{keywords}
Tổng thống Argentina Macri thưởng thức không khí trong lành tại một quán cà phê vỉa hè.

Sức hút của ẩm thực Việt không chỉ gói gọn trong bộ phận những người đi du lịch mà còn chiếm được cảm tình của những vị chính khách quan trọng. Bằng chứng là trong suốt thời gian qua, ẩm thực truyền thống Việt luôn là một ‘đề tài' thu hút được sự quan tâm của các vị nguyên thủ cho dù họ có một lịch làm việc dày đặc khi ghé thăm Việt Nam.

Tiếp nối sứ mệnh mang ẩm thực đặc sắc đất Việt đến với nguyên thủ thế giới, vào năm 2016, nhà hàng Chợ Quê đã tự hào mang đến cho ngài thủ tướng Slovakia bữa trưa độc đáo với những món ăn dân dã như nem cua bể, nộm gà Tiên Yên hoa chuối, chè hạt sen long nhãn…

{keywords}
Năm 2016, Ngài Thủ Tướng Slovakia thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam tại nhà hàng Chợ Quê

 

{keywords}
Món Nem Cua Bể truyền thống được giới thiệu đến ngài thủ tướng Slovakia với thịt cua tươi Nha Trang, miến dong và các loại rau củ Việt Nam

Vào ngày 11/9/2018 vừa qua, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng bất ngờ ghé thăm và dùng bữa tối tại một nhà hàng theo phong cách ẩm thực truyền thống Việt Nam khi tham dự diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).

Giống như các vị chính khách kể trên, ngài thủ tướng Singapore cũng dùng các món ăn địa phương giản dị trong một không gian nhà hàng theo phong cách làng quê Bắc bộ. Thực đơn của ngài gồm mực một nắng Phan Thiết chiên bơ, nem cua bể, gà Tiên Yên (Quảng Ninh) hấp xôi…

Nhà hàng Chợ Quê thành lập từ năm 2007, ngay từ không gian tái hiện hình tượng đồng quê thanh bình, nguyên liệu đặc trưng miền quê và lối chế biến tinh tế để giữ trọn vẹn hương vị ẩm thực truyền thống - Chợ Quê đã chinh phục hàng triệu trái tim yêu món Việt cho đến nay. 

Nằm trong khuôn viên của khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, nhà hàng Chợ Quê trở thành chốn thanh bình giản dị nằm giữa chốn đô thành tấp nập, mọi thực khách đến đây đều như đang về với làng quê Việt cùng lũy tre, giếng nước và những bữa ăn thân thuộc của bà của mẹ.

Các khách hàng từ xa đến gần khi đã nếm thử ẩm thực đồng quê ở nơi đây thì đều có cho mình một kỷ niệm đáng nhớ từ không gian đến dư vị món ăn. Vì vậy dù ở gần hay xa, dù ngày mưa hay ngày nắng thì thực khách vẫn rất hồ hởi đặt bàn, đặt món tại nhà hàng, khiến cho nơi đây luôn đông đảo thực khách cả bữa trưa và bữa tối.

Với vinh dự là nhà hàng duy nhất tại Hà Nội được giới thiệu món ăn Việt truyền thống đến hai vị thủ tướng, nhà hàng Chợ Quê đã và đang tiếp tục được yêu thích bởi các thực khách Việt Nam và các khách hàng nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước Châu Âu. Đặc biệt, Chợ Quê là một trong những nhà hàng được quản lý bởi Công ty My Way Việt Nam - thương hiệu sở hữu các chuỗi nhà hàng rất nổi tiếng về ẩm thực và phong cách phục vụ. Điều này càng làm tăng thêm uy tín, sự gắn bó của thương hiệu với các thực khách yêu thích ẩm thực Việt Nam.

Địa chỉ chuỗi nhà hàng do công ty My Way Việt Nam quản lý:

Nhà hàng Chợ Quê

Địa chỉ: Số 1, ngõ 163 Hoàng Ngân, Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội.

My Way Café & Beer

Địa chỉ: 54 Nguyễn Du, Hoàn Kiếm, Hà Nội

             24T2 Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội

             Cột 3 Trần Quốc Nghiễn, Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh

My Way Seafood

Địa chỉ: Số 1, ngõ 165 Hoàng Ngân, Trung Hòa Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội

IL Vino – Hầm rượu vang

Địa chỉ: số 2 ngõ 86 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 093.657.1080

www.mywayvietnam.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/mywayvietnam

Ngọc Minh