20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 1

1. Tam Lao là một phiên bản của món nộm đu đủ non với cua đen, tôm khô, cà chua và nước mắm Lào cay nồng. Món ăn này thường có vị cay nồng đặc trưng với rất nhiều ớt. Thực khách có thể vắt thêm chanh hoặc quất để tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 2

2. Tam Taeng là một món nộm dưa chuột trộn với bún tươi, tôm, đậu đũa, cà chua và đậu phộng có thể thêm ớt hoặc chanh, quất để tăng sức hấp dẫn cho món ăn.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 3

3. Yam Patu là salad cá ngừ mang đậm phong cách ẩm thực của đất nước Lào. Vì Lào không có biển nên món ăn thường được làm từ cá ngừ đóng hộp trộn với nước mắm, nước cốt chanh, đường, gừng và tỏi. Sả, cà chua, ớt, hành tây, ngò và hành lá được được thái nhỏ và phủ lên trên hỗn hợp cá ngừ.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 4

4. Yam Mak Kuea Nyao là món cà tím hoặc xanh được nướng trên than để làm món salad bao gồm các nguyên liệu: tôm, hẹ, rau mùi, trứng luộc, quất, nước mắm và tương ớt.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 5

5. Yam Het là món nấm xào rau củ kết hợp với bạc hà, hẹ, ngò, chanh, nước tương, ớt và sả. Món ăn nên thưởng thức khi còn nóng để tăng hương vị.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 6

6. Pa Mak Now là món cá hấp thường xuất hiện trong các bữa cơm ở gia đình và nhà hàng tại Lào. Đầu bếp sẽ nhồi gạo và các loại rau thơm vào cá trong các ống tre hoặc bình nhôm được thiết kế vừa vặn sau đó đem nướng trên than đỏ hoặc hấp cách thủy. Hương vị của món cá vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 7

7. Thot Mak Ew là món bí đỏ được tẩm ướp với ớt, tỏi, hành và mắm tôm. Bí không hề bị nhão và thay đổi kết cấu mà có độ giòn, thơm, đậm đà.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 8

8. Pak Bung Fai Dang chính là món rau muống xào với ớt đỏ và cả tép tỏi. Gia vị bao gồm dầu ăn, dầu hào, nước mắm, đường và đôi khi là thịt lợn.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 9

9. Pa Duk có nghĩa là cá da trơn. Nhiều nông dân ở Lào đào ao và nuôi các loại cá nước ngọt. Pa Duk là món cá nướng, xắt thành miếng nhỏ và ăn kèm với lá Kefir, riềng, chanh/quất và sả.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 10

10. Ping Kaa Muu là món thịt lợn nướng được bày bán rất nhiều trên đường phố ở Lào. Món ăn thường đi kèm với rau thơm và nước chấm cay nồng.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 11

11. Sai Oua Kuang là xúc xích thịt lợn thảo mộc thơm ngon. Mỗi nơi đều có cách tẩm ướp riêng, tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 12

12. Ping Gai là món gà nướng được bán ở các quán ven đường ở khắp nơi trên đất nước Lào nhưng nổi tiếng ở thị trấn Seno, tỉnh Savannakeht. Gà được nướng nguyên con xiên vào que tre, tẩm ướp vàng ruộm, thơm phức.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 13

13. Kaeng Jute giống như món hủ tiếu, với sợi mì dai chan nước dùng ngọt ngào thêm thịt lợn hoặc thịt gà được tẩm ướp với sả, tỏi và ngò. Thực khách có thể thêm các loại gia vị như đường, ớt thái lát trong giấm, ớt khô và tương ớt khi thưởng thức.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 14

14. Luk Sin Pa là những là những xiên cá viên làm từ cá xay trộn gia vị rồi chiên vàng ruộm.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 15

15. Khaopiak Kaho là món cháo nấu trong nước dùng gà hoặc lợn với các loại thịt băm nhỏ nhưu thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà. Khi ăn có thể thêm các loại rau thơm và gia vị để tăng thêm hương vị món ăn.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 16

16. Khaopoon Pa là món bún trộn thường được phục vụ trong các đám cưới. Người ăn có thể thêm riềng, sả, rau xanh và giá đỗ khi thưởng thức.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 17

17. Kua Mee Kung là món tôm nướng ăn kèm với mì tươi trộn đều trong nồi đất sét.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 18

18. Khao Pat là món bánh tráng miệng làm từ trứng, bột đậu xanh, bột mì và các loại trái cây.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 19

19. Coconut Khaopoon gồm bún tươi trộn riềng, sả và ớt, nhưng nó không quá cay. Nước cốt dừa rưới lên trên làm tăng độ ngọt ngào cho món ăn. Món ăn có thể đi kèm với giá đỗ, bắp cải hoặc húng quế.

20 mon an an tuong nhat dinh phai thu khi den lao hinh anh 20

20. Jeow Mak Lin là món nước sốt cà chua thêm tỏi nướng, hành và rau thơm. Ăn kèm với xôi hoặc rau hấp rất hấp dẫn.

Ngất ngây trước những hot girl xinh đẹp, giàu có và nổi tiếng của Lào

Ngất ngây trước những hot girl xinh đẹp, giàu có và nổi tiếng của Lào

Những hot girl này không chỉ xinh đẹp mà còn có cuộc sống giàu có đáng ngưỡng mộ.

Theo Dân Việt