- Món ngon từ rau sẽ thật không hoàn hảo nếu bạn bỏ qua những món xào hấp dẫn. Cùng tập nấu ăn với công thức từ 4 món xào đơn giản và ngon miệng dưới đây nhé.


Mướp hương xào tép

{keywords}


Món mướp hương xào tép có tác dụng tốt cho sức khỏe, là món ăn giúp thanh lọc cơ thể. Từ những nguyên liệu đơn giản bạn có thể có ngay món rau xào ngon lạ miệng này cho thực đơn hằng ngày của gia đình mình.

Tép mua về bạn nên ngâm vào nước lọc rồi hãy vớt ra để ráo, còn mướp hương thì cắt độ khoảng 0,3 đến 0,5cm là được, nhớ gọt vỏ rồi hãy cắt. Giờ thì xào thôi, phi tỏi và gừng thơm tí rồi cho tép đã rửa sạch vào xào. Lúc này cho hạt nêm vào rồi bạn hãy cho mướp hương vào xào nha.

Chú ý đảo mướp đều tay, sau đó cho thêm một chút nước rồi đun đến lúc mướp chín mềm thì có thể cho ra để thưởng thức.

Rau bí xào tỏi

{keywords}


Món bí xào tỏi là một món chay ngon, thanh đạm. Là món ăn dân dã được rất nhiều gia đình tại Việt Nam yêu thích lựa chọn cho bữa ăn. Món ăn chế biến đơn giản mà thơm phức ngon miệng nữa.

Khi chọn mua rau bí bạn nên cẩn thận, chỉ nên chọn những đọt non thôi, đọt già ăn không ngon đâu, vừa dai mà vừa đắng nữa đó. Trước khi đem xào thì bạn phải rửa rau bí thật sạch, ngắt thành từng đoạn vừa ăn rồi chần sơ qua nước sôi, vì rau bí lâu chín, chần sơ như vậy để khi xào rau bí không bị sống.

Phi thơm tỏi trong chảo rồi cho rau bí vào cùng, đảo đều thêm ít phút nữa rồi mới nêm gia vị cho vừa ăn.

Thịt bò xào cải thảo và bông cải xanh

{keywords}


Một món ăn giàu chất xơ, không dễ ngấy cho thực đơn những ngày cuối tuần của gia đình bạn. Protein từ thịt bò thêm vitamin, món ăn hoàn hảo đủ chất cho cơ thể bạn.

Thường với những món xào thì bạn nên cắt mỏng thịt bò và ướp gia vị trước cho ngấm. Còn bông cải xanh và cải thảo bạn cắt miếng vừa ăn là được rồi, nhớ để ráo nước, tránh trường hợp bắn dầu ra ngoài.

Món nào có thịt bò xào chung thì nên xào thịt bò sau cùng, bạn xào cải thảo và bông cải xanh rồi mới cho thịt bò vào. Không nên xào lâu quá, thịt bò sẽ bị dai, lúc này bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cải bó xôi xào thịt bằm

{keywords}


Món rau xào cuối cùng là cải bó xôi xào thịt bằm, cải bó xôi có tính mát không hăng như cải cay. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn nào mắc bệnh gan hoặc không ăn được cải cay.

Bạn có thể mua thịt xay sẵn ngoài siêu thị hoặc tự mua thịt heo về bằm. Ướp thịt băm với gia vị cho ngấm, trong lúc đó thì bạn cắt ngắn cải bó xôi rửa sạch để ráo.

Giờ thì phi thơm tỏi rồi cho thịt băm vào xào chín, tiếp đó mới cho cải bó xôi vào cùng, xào chín một lúc thì tắt bếp.

Có rất nhiều món rau xào ngon vừa để thay đổi thực đơn hằng ngày cũng vừa nâng cao được trình độ nấu nướng của bạn lên.

Thu Hiền (tổng hợp)