Bánh barnbrack

{keywords}
 

Barnbrack là một loại bánh truyền thống đặc trưng trong ngày lễ Halloween.

Đến nay, vẫn chưa có một công thức cố định nào cho món bánh này, người ta thường dùng hoa quả tươi và các loại trái cây sấy để làm.

Điểm đặc biệt của chiếc bánh là luôn có những vật ẩn chứa bên trong, thông thường đó là đồng xu, một mảnh vải và một chiếc nhẫn.

Đồng xu tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc, mảnh vải tượng trưng cho tài chính và chiếc nhẫn dự báo về một mối tình.

Colcannon

{keywords}
 

Colcannon là một loại bánh không thể thiếu trong các bữa tiệc Halloween của nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Ireland.

Bánh được làm từ các nguyên liệu như khoai tây nghiền, cải xoăn, tiêu, muối… Ngoài ra, bánh còn có thêm sữa, tỏi tây, kem, hành tây … để món ăn thêm đậm đà.

Điều thú vị của món ăn này là có một đồng xu hoặc một tấm bùa nhỏ được người nấu bí mật giấu bên trong.

Nếu người ăn nhìn thấy đồng xu này, may mắn sẽ đến với họ trong thời gian không xa.

Súp bí ngô

{keywords}
 

Nếu bạn vẫn chưa biết Halloween ăn gì thì súp bí ngô chính là gợi ý dành cho bạn.

Tùy theo từng quốc gia và vùng miền khác nhau mà súp bí ngô sẽ có nhiều nguyên liệu đa dạng hơn. Phổ biến nhất vẫn là bí đỏ thái hạt lựu nấu với thịt bò hoặc thịt cừu, thêm kem hoặc sữa.

Bánh linh hồn

{keywords}
 

Người ta tin rằng vào ngày 31/10, các linh hồn sẽ thức dậy và đi vòng quanh trái đất. Nếu họ ăn bánh sẽ không làm hại con người.

Bánh linh hồn có nguồn gốc từ phong tục của người Anh và trở nên phổ biến trong lễ Halloween ở nhiều nước. Món bánh này được gọi là bánh linh hồn vì được dùng để tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã mất.

Bánh linh hồn truyền thống là bánh quy, trên cùng có nho khô sắp xếp thành hình chữ nhật. Mặt trên có vị như bánh quế Việt Nam.

Để món ăn thêm đa dạng, người ta thường trang trí đồ ăn Halloween với nhiều hình thù khác nhau như hình người nhện, hình đầu lâu, hình ma quỷ, …

Kẹo ngô

{keywords}
 

Kẹo ngô là một món ăn rất phổ biến ở Mỹ trong dịp lễ Halloween. Kẹo được làm chủ yếu từ si-rô ngô, đường, hương liệu, màu nhân tạo. Đôi khi có thêm mật ong để tăng thêm vị ngọt.

Ý nghĩa ngày Halloween không phải ai cũng biết

Ý nghĩa ngày Halloween không phải ai cũng biết

Ít ai biết, lễ hội Halloween mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đặc biệt là với trẻ em.

Lễ hội Halloween vào ngày bao nhiêu?

Lễ hội Halloween vào ngày bao nhiêu?

Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") là lễ hội được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2020, lễ hội Halloween rơi vào ngày thứ Bảy (31/10).

Thái Minh