Càng cận Tết, tinh thần giảm cân, tút lại vóc dáng của chị em càng tăng cao. Thế nhưng việc giảm cân, giữ dáng vốn không phải là việc dễ dàng, thậm chí càng trở nên khó khăn hơn trong dịp cận Tết.

Chị Hương Trà (Bắc Giang)  cho hay: "Trước đây, bản thân mình cũng từng đặt ra rất nhiều câu hỏi, loay hoay trong việc tìm ra phương pháp giảm cân bền vững, an toàn. Và rồi mình nhận thấy, chỉ có duy nhất một cách, đó chính là: Kiểm soát chế độ ăn chặt chẽ mới có thể giữ gìn vóc dáng. 

Áp dụng thực đơn 30 bữa tối của mẹ bỉm sữa cho dáng xinh đón Tết - 1

Sắc vóc của "mẹ bỉm" qua ba lần sinh nở khiến vạn người mê (Ảnh NVCC).

"Chặt chẽ" nhưng không có nghĩa là "khắc nghiệt". Nhiều chị em nghĩ rằng cứ nhịn ăn chỉ ăn rau, uống nước lọc là giảm cân, nhưng đó lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Việc giảm cân và giảm mỡ là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Khi nhịn ăn, cân nặng bạn có thể giảm, nhưng đó là vì cơ thể thiếu nước, thiếu chất nên cân nặng thay đổi, thực tế lượng mỡ trên cơ thể không giảm. Việc thiếu chất dinh dưỡng khiến cơ bắp lỏng lẻo, và nguy cơ tăng cân trở lại là rất cao".

Việc giảm cân tiêu cực khiến không ít người rơi vào trạng thái căng thẳng, suy nhược, tính tình dễ dàng cáu gắt, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống. Nhận biết rõ điều đó, Hương Trà đã tìm hiểu tham gia các hội nhóm về chế độ ăn Eat Clean, đây cũng là chế độ dinh dưỡng mà nhiều chị em lựa chọn. 

Áp dụng thực đơn 30 bữa tối của mẹ bỉm sữa cho dáng xinh đón Tết - 2

Thực đơn salad được Hương Trà áp dụng trong bữa tối (Ảnh: NVCC).

Hiện nay, ngoài chế độ ăn Eat Clean, chị Hương Trà đang theo thực đơn 30 bữa tối salad để duy trì vóc dáng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

"Salad có tác dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Ăn salad có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt, mình luôn lựa chọn các chất béo lành mạnh giúp no nhanh, xương chắc khỏe, cơ bắp phát triển tốt hơn. Rau củ quả trong salad bổ sung thêm nước cho làn da căng mịn đầy sức sống, cải thiện tốt tâm trạng ăn uống. Vì vậy nên thực đơn ăn uống này luôn được mình đưa vào chế độ ăn hàng ngày.

Phương pháp ăn này mình tình cờ được biết trên 1 hội nhóm về chế độ ăn Eat Clean, trong đó có rất nhiều bạn nổi tiếng truyền tải nhiều kiến thức, kinh nghiệm về việc ăn uống lành mạnh.

Áp dụng thực đơn 30 bữa tối của mẹ bỉm sữa cho dáng xinh đón Tết - 3

Ngoài rau, củ, hoa quả, trong salad vẫn chưa đủ cả chất béo và protein (Ảnh: NVCC).

Các nguyên liệu chủ yếu trong thực đơn 30 bữa tối này là các loại rau củ quả tươi sống như xà lách, dưa chuột, ớt chuông,... Ớt chuông là thực phẩm không thể thiếu trong đĩa salad của mình vì nó có rất nhiều tác dụng. Tiếp theo là cà rốt, cà chua và thêm các loại hạt để bổ sung protein và chất béo lành mạnh. Nước sốt salad cũng là tự mình làm để kiểm soát calo và có thể thay đổi nhiều loại sốt cho hương vị salad thêm đa dạng", chị Hương Trà chia sẻ. 

Với thực đơn "30 bữa tối" chị em sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để nấu nướng và chế biến. Các loại rau củ chỉ cần rửa sạch và cắt gọt theo sở thích rồi trang trí và thưởng thức. Thông thường Hương Trà chỉ mất khoảng 15 phút cho 1 bữa ăn salad vào buổi tối, vừa nhanh gọn lại mất nhiều công sức dọn dẹp sau bữa. 

Áp dụng thực đơn 30 bữa tối của mẹ bỉm sữa cho dáng xinh đón Tết - 4

Một dĩa salad sắc màu chỉ mất 15 phút chuẩn bị (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ lý do ưu tiên bữa tối để áp dụng thực đơn salad trong 30 ngày, chị Hương Trà cho rằng, buổi tối là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, không cần quá nhiều năng lượng để hoạt động. Vậy nên ăn salad rau củ vào bữa tối vừa nhẹ bụng lại tiêu hóa tốt.

Vào mùa đông trời tối nhanh hơn, khoảng 6 giờ sau khi tập thể dục xong chị Hương Trà bắt đầu vào bếp để chuẩn bị bữa tối cho cả nhà. Riêng chế độ ăn của chị chỉ cần thao tác nhanh 15 phút là xong, không cần mất công sức chuẩn bị cầu kỳ. 

Áp dụng thực đơn 30 bữa tối của mẹ bỉm sữa cho dáng xinh đón Tết - 5

Chị Hương Trà thường xuyên thay đổi các loại rau củ đa dạng cho bữa ăn tối salad (Ảnh: NVCC).

Hương Trà cũng cho biết thêm, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh cô còn kết hợp tập thể dục đều đặn một tuần 6 buổi với những bộ môn thể thao yêu thích và thường đi ngủ lúc 22 giờ để cơ thể phục hồi tốt nhất: "Ngủ sớm sẽ tránh được cảm giác đói và tránh được thói quen ăn đêm. Điều này có lợi cho vóc dáng, bởi ăn khuya chính là lí do tăng cân.

Giấc ngủ đủ cũng giúp tinh thần thoải mái hơn, bạn sẽ có nhiều năng lượng hiệu quả cho ngày hôm sau. Một điều quan trọng nữa là ngủ sớm giúp da đẹp hơn rất nhiều.

Mình kết hợp chế độ ăn nhiều rau củ và ngủ sớm mà giúp làn da căng bóng, không lo xuất hiện mụn. Bởi vậy mình ngày càng yêu thích thực đơn ăn salad như thế này. Hy vọng đây sẽ là một bài lời giải hữu ích cho chị em đang loay hoay trong bài toán giảm cân dịp Tết". 

Theo Dân Trí

Vì sao đàn ông bụng bia được săn đón còn phụ nữ bị ép giảm cân?

Vì sao đàn ông bụng bia được săn đón còn phụ nữ bị ép giảm cân?

Phụ nữ thường bị đánh giá khắt khe về cơ thể sau khi sinh con và cho là lười biếng nếu không sớm giảm cân. Trong khi đó, nam giới lại được chấp nhận có thân hình kém săn chắc.