- Ưu tiên các món luộc

{keywords}
Mâm cơm có món luộc sẽ dễ "đưa cơm"

không mất nhiều thời gian chế biến nhưng lại được ưu tiên trong ngày hè là các món luộc. Ưu điểm của món này là tiết kiệm thời gian vào bếp mệt mỏi, nóng bức và không sử dụng dầu mỡ. Vì vậy các món luộc như thịt lợn luộc, tôm hấp, đậu phụ luộc… luôn xuất hiện trong mâm cơm các gia đình vào ngày nắng nóng.

- Các món rau

Rau xanh đã chiếm được cảm tình của người ăn vào những ngày hè nắng nóng đầu tiên là ở màu sắc. Một mâm cơm có nhiều màu xanh cũng khiến người ăn cảm thấy hứng thú. Các loại rau muống, rau bắp cải, rau lang… khi luộc lên bạn có thể sử dụng lá để làm món rau và nước để thành món canh. Thêm quả sấu dầm hay nửa quả chanh, bạn đã có bát canh chua mát lành làm dịu cái nóng hè.

- Các món canh

Canh được xem là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm người Việt vào ngày hè. Trời nắng nóng, nhiều người chia sẻ, họ không muốn ăn cơm chỉ muốn có bát canh để ăn cho mát. Món canh được ưa chuộng vào những ngày này có thể là canh chua, canh cua nấu rau đay, canh mướp, canh ngao, canh hến… Ăn kèm bát canh rau đay, nước rau muống luộc, bạn có thể làm thêm món cà pháo sẽ rất “đưa cơm”.

- Đổi món với bánh tráng cuốn thịt heo

{keywords}
Các món cuốn thường được lựa chọn vào mùa hè

Ngày hè, cái nóng khiến khẩu vị mất ngon, sao bạn không đổi món với thực đơn là bánh tráng cuốn thịt heo? Đây được đánh giá là món dễ ăn nhất là trong ngày thời tiết khắc nghiệt.

Mọi nguyên liệu gồm rau củ ăn kèm, thịt ba chỉ heo, bánh tráng, nước tương và bạn chỉ tốn từ 20-30 phút cho khâu chuẩn bị. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêu đãi gia đình với các món như cơm cuộn, kimbap… không quá cầu kỳ và dễ ăn.

- Các món bún

Bún ngan, bún vịt, bún riêu, bún sườn nấu chua… là hàng loạt món bún có thể khiến bạn tìm thấy sự hấp dẫn trong việc ăn uống ngày nắng nóng.

Đi kèm các món bún, bạn nên chuẩn bị một đĩa rau sống đủ vị sẽ khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm các món chè để tráng miệng như chè đậu đen, chè bưởi… hoặc thạch dừa rau câu, sữa chua dầm hoa quả và tăng các loại quả có tính mát như cam, táo, dâu tây... để giúp “hạ nhiệt” ngày hè.

3 món bún thanh mát, dễ ăn cho mùa nóng bức

3 món bún thanh mát, dễ ăn cho mùa nóng bức

Dưới đây là cách làm 3 món bún thanh mát, xua tan mọi nóng bức trong người. Bạn hãy tham khảo nhé.

Nam Phương