Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh bao kim sa
  • 2. Cách làm bánh bánh bao kim sa
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản bánh bánh bao kim sa

1. Nguyên liệu làm bánh bao kim sa

+ Nguyên liệu làm nhân trứng muối chảy

- Lòng đỏ trứng muối: 10
- Sữa đặc: 100g
- Bơ nhạt: 100g
- Nước cốt dừa: 120g
- Bột kem béo: 5g
- Sữa bột: 60g

+ Nguyên liệu làm vỏ bánh

- Bột mì: 650g
- Men instant: 7g
- Đường: 70g
- Sữa tươi không đường: 290ml
- Nước cốt dừa: 10ml
- Dầu ăn: 70ml
- Một lòng trắng trứng gà
- Sữa bột: 20g
- Bột nở: 10g

Nguyên liệu làm bánh bao kim sa
 Nguyên liệu làm bánh bao kim sa (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm bánh bánh bao kim sa

+ Cách làm nhân bánh bao kim sa

Bước 1: Rửa trứng muối dưới vòi nước để loại bỏ hết lòng trắng sau đó cho vào nồi hấp đun trong khoảng 10 phút rồi lấy trứng cho vào bát tô, chờ nguội và dùng thìa tán nhuyễn.

Bước 2: Cho 100g sữa đặc, 100g bơ nhạt vào bát trứng muối, trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện. Tiếp đó, cho 120g nước cốt dừa, 60g sữa bột vào hỗn hợp trên và trộn đều. Sau đó, cho nhân vào khuôn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khuôn rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 1 ngày trước khi làm bánh vì nhân rất dễ chảy.

+ Cách làm vỏ bánh bao kim sa:

Bước 1: Đong 500g bột mì, rây mịn rồi cho men, sữa tươi không đường, dầu ăn, 10g đường vào âu. Tiếp theo, dùng máy trộn cho đến khi các nguyên liệu trên hoà quyện thành khối dẻo, mịn.

Bước 2: Cho bột vào âu, bọc kín, cho vào lò vi sóng quay ở 100 độ C trong 1 phút cho nhiệt độ tương đối ấm, cho âu bột vào ủ đến khi bột nở gấp đôi.

Bước 3: Sau đó, lấy bột ra ngoài rồi nhào bằng tay trong khoảng 1 phút rồi cho tiếp 150g bột mì, sữa bột, bột nở, lòng trắng, 65g đường, nước cốt dừa vào âu và dùng máy nhồi đến khi bột đàn hồi, mịn màng.

Bước 4: Chia bột thành những viên nhỏ, mỗi viên khoảng 30-40g, rồi cán mỏng, rìa ngoài mỏng hơn ở giữa rồi cho viên nhân vào gói.

Bước 5: Xếp bánh vào vỏ giấy cupcake rồi cho vào nồi hấp, đậy kín nắp, bật nồi và hấp trong khoảng 10 phút.

Cách làm bánh bánh bao kim sa
Bánh bao kim sa trứng muối là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. (Ảnh: Khám Phá)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản bánh bánh bao kim sa

Bánh bao kim sa là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt bùi, thơm ngon. Bánh bao kim sa có vỏ bánh mềm mịn, thơm phức hòa quyện cùng nhân trứng muối tan chảy béo ngậy, làm ngất ngây lòng người.

Trong quá trình làm bánh, không hấp lâu để tránh nhân bánh bị đặc,vón. Gói bánh nhanh tay, nếu không nhân bỏ ra ngoài rất nhanh chảy.

Bánh đạt yêu cầu có vỏ ngoài mịn, bóng, thơm mùi cốt dừa. Vỏ ngoài lúc tách đôi cảm giác hơi dai nhưng bên trong bánh mềm, xốp mịn, nhân dẻo quánh, chảy nhiều và mịn mượt.

Để bảo quản bánh bánh bao kim sa tốt, với bánh chưa hấp, cần bọc kín bánh bằng nilon bọc thực phẩm rồi để vào ngăn đá. Khi cần dùng, bạn để bánh xuống ngăn mát, đợi rã đông rồi để ra ngoài nhiệt dộ phòng 5 phút. Sau đó, có thể hấp bánh như bình thường.

Với bánh đã hấp, cần bọc kín bằng nilon, để ngăn mát tủ lạnh. Khi cần dùng, bạn hấp lại trong nồi khoảng 4-5 phút hoặc hấp trong lò vi sóng khoảng 40-45 giây. Với cách này, bánh sẽ bảo quản được từ 2-3 ngày.

Trên đây là cách làm bánh bao kim sa đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Chúc các bạn thành công cách làm bánh bao  kim sa này.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản tại nhà

Bánh bao nhân thịt là món ăn được nhiều người yêu thích. Cách làm bánh bao nhân thịt khá đơn giản. Bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm ngon ngay tại nhà.

Cách làm bánh bao chay thơm ngon, đơn giản

Cách làm bánh bao chay thơm ngon, đơn giản

Bánh bao chay không nhân phù hợp với khẩu vị thanh đạm của nhiều người. Cách làm bánh bao chay khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm với chút ít thời gian là bạn đã có món bánh bao chay thơm ngon.